Hoạt động của ngành

Thái Bình tạm thời đóng cửa các di tích

Cập nhật: 03/08/2020 14:54:03
Số lần đọc: 627
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Thái Bình vừa có Công điện khẩn về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; trong đó UBND tỉnh chỉ đạo tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách thăm quan đối với các di tích trên địa bàn.

Chùa Keo
 
Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí tập trung đông người trên địa bàn, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, xông hơi, mát xa.
 
Các di tích: Chùa Keo, Khu di tích đền thờ và lăng mộ các vị vua triều Trần, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, đền A Sào, các di tích, lễ hội trên địa bàn huyện Hưng Hà sẽ đóng cửa, tạm dừng đón khách cho đến khi có thông báo tiếp theo.
 
Các di tích còn lại tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khi cần thiết thông báo với chính quyền địa phương và cơ quan có liên quan để kịp thời xử lý.
 
Trước đó Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thái Bình đã xét nghiệm, phát hiện 01 ca dương tính lần 1 với Sars-Cov-2 tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà; đây là trường hợp đi Quảng Nam thăm, tiếp xúc trực tiếp và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 (Bệnh nhân số 522). Liên quan đến ca bệnh này có 02 trường hợp là người nhà đi cùng ở xã Hòa Tiến huyện Hưng Hà, 09 người có tiếp xúc gần là người nhà và cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân và 29 người trên cùng chuyến xe khi trở về. Tất cả các trường hợp trên đều được giám sát, quản lý, thông báo và thực hiện cách ly theo quy định để phòng, chống dịch./.
 
Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục