Hành trang lữ khách

Quảng Ninh: Thác Mơ - điểm đến thú vị

Cập nhật: 21/09/2020 10:20:52
Số lần đọc: 989
Không khí trong lành. Khu du lịch yên tĩnh như lọt thỏm giữa muôn ngàn rừng cây... là những cảm xúc đầu tiên khi du khách tới trải nghiệm Khu du lịch Thác Mơ (phường Đông Mai, TX Quảng Yên).


Khung cảnh xanh mát của Khu du lịch Thác Mơ.

Được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng trải nghiệm những hoạt động dã ngoại thú vị chính là nét độc đáo mà du khách cảm nhận khi tới đây.

Từ Quốc lộ 18, đoạn qua phường Đông Mai (TX Quảng Yên), men theo lối rẽ đối diện Bưu điện Đông Mai, đi chừng 3-4km là bạn đã đặt chân đến Khu du lịch Thác Mơ xinh đẹp. Đi qua cổng Khu du lịch, khung cảnh dần rộng mở tầm nhìn với bể bơi nước trong xanh, bao quanh bốn bề là suối nước chảy róc rách và rừng thông xanh mát, rì rào...

Thác Mơ được hình thành từ suối Mơ nằm giáp ranh phường Đông Mai và phường Minh Thành (TX Quảng Yên). Nằm trên dòng suối Mơ ở làng Lâm Sinh, suối Mơ bắt nguồn từ sườn Nam dãy núi kéo dài từ Yên Tử đến Yên Lập, dài khoảng trên 5km. Chảy qua các bậc địa hình khác nhau, suối tạo ra ba con thác đẹp là thác Mơ cao chừng 15 mét, thác Đôi cao chừng 5 mét và thác Sen cao 9 mét. Từ lâu, người dân địa phương đã coi đây là địa điểm ngắm cảnh, vui chơi vì có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.


Cảnh đẹp hoang sơ của thác Mơ.

Nơi du khách đặt chân đầu tiên chính là hạ nguồn thác Mơ, nơi bắt đầu của khu du lịch giữa rừng. Có lẽ sau hành trình mệt mỏi và nóng bức thì khung cảnh xanh, bể nước mát lạnh sẽ khiến du khách quên đi mệt mỏi. Nổi bật nhất chính là hệ thống bể bơi nhân tạo rộng 1.000m2, lấy nguồn nước từ suối tự nhiên. Ngoài việc lựa chọn loại hình tắm suối thiên nhiên, du khách có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều loại hình thú vị như tắm bể bơi, dịch vụ ăn uống, cắm trại, nghỉ tại khu nhà sàn.

Điều thú vị không chỉ ở đó, du khách còn có thể men theo con đường ven suối được đầu tư tôn tạo, khiến hành trình xuyên rừng lên khám phá các ngọn thác dễ dàng hơn. Thật thú vị khi khám phá từng thác nước, đùa vui dưới làn nước suối trong vắt, mát lạnh.

Hành trình theo đường mòn chừng 30 phút du khách sẽ đặt chân tới thác Mơ. Cảm giác chinh phục, được ngắm khung cảnh hùng vĩ và tắm mát dưới nguồn nước đầu nguồn trong vắt, nhìn tận đáy chắc hẳn đem lại cho du khách cảm giác thư giãn, quên hết mệt mỏi. Theo mùa, nguồn nước suối ở thác Mơ gần như không bao giờ cạn. Hiện nguồn nước suối trên khu vực suối Mơ rất dồi dào.


Suối nước tự nhiên trong vắt trên đường khám phá các ngọn thác trong khu du lịch.

Với khung cảnh thơ mộng, thác Mơ hiện lên giữa rừng xanh như bức bích họa tuyệt đẹp. Ngoài tắm mát, khám phá thác, kết thúc hành trình bạn và các thành viên trong gia đình có thể tham gia tổ chức ăn uống, thưởng thức bữa tiệc ngoài trời do chính tay tự chế biến giữa không gian xanh mát, rợp bóng cây, được bố trí ở nhà sàn xung quanh khu bể bơi với diện tích trên 30m2/sàn.

Khác với trước, Khu du lịch Thác Mơ nay đã khang trang, khá đủ dịch vụ để bạn cùng bạn bè, gia đình có chuyến picnic, nghỉ ngơi cuối tuần, tạm quên không khí oi nóng, ồn ã của đô thị mà tận hưởng thiên nhiên tại đây.

Được biết, trong thời gian tới Khu du lịch Thác Mơ sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại đây bằng việc đầu tư xây mới hệ thống phòng nghỉ và các dịch vụ phụ trợ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Hà Phong

Nguồn: Báo Quảng Ninh
Từ khóa: Quảng Ninh, Thác Mơ,

Cùng chuyên mục