Hoạt động của ngành

Tà Đùng - điểm đến ''1-0-2'' của Tây Nguyên

Cập nhật: 25/04/2022 05:22:55
Số lần đọc: 892
Thời gian gần đây, Tà Đùng (tỉnh Đắk Nông) nổi lên là điểm đến được nhiều du khách “săn đón” bởi vẻ đẹp hữu tình, được ví như “vịnh Hạ Long” của Tây Nguyên. Đến Tà Đùng, nhìn từ trên cao, du khách sẽ ngất ngây trước cảnh trời thơ mộng và dễ dàng săn được những bức ảnh đẹp như mơ.  


Tà Đùng được ví như "vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên khi nhìn từ trên cao, là điểm đến khác biệt của núi rừng đại ngàn.

Thiên đường của giới phượt

Hồ Tà Đùng gắn liền với đập thủy điện Đồng Nai, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thuộc tỉnh Đắk Nông. Về mặt địa lý, hồ Tà Đùng thuộc cả hai địa phận của xã Đắk Som và xã Đắk Plao. Do đây là một trong những hồ chính thuộc hệ thống thủy điện của xã Đắk Plao, nên bên cạnh tên gọi Tà Đùng còn có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3.

Với diện tích rộng lên đến 5.000ha, bao gồm 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Tà Đùng được bao phủ bởi màu xanh mát lành của những rừng cây, là nơi sinh sống của nhiều loại chim đặc hữu. Nơi đây, có không khí trong lành, mát mẻ nên thích hợp để du lịch khám phá trải nghiệm, cắm trại.

Nhìn từ trên cao, Tà Đùng đẹp như một bức tranh thủy mặc với những hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước xanh như ngọc bích. Buổi sáng, khi hơi sương còn bảng lảng, Tà Đùng ẩn hiện mờ ảo và huyền bí. Nếu may mắn, du khách có thể “săn” được biển mây trắng bồng bềnh, xốp mịn như bông vào buổi sáng. Buồi chiều, khi mây tan, Tà Đùng hiện ra sắc nét, bình yên và thơ mộng.

Nhiều homestay tại Tà Đùng có thể giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh Tà Đùng cùng nhiều dịch vụ check-in đẹp và tiện nghi.

Khách từ Hà Nội có thể đến Tà Đùng bằng nhiều cách, thuận tiện nhất là đáp chuyến bay thẳng đến Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), rồi bắt xe ô tô. Quãng đường di chuyển từ Buôn Ma Thuột đến Tà Đùng khoảng 160km. Trên đường đi, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến thú vị như thác Dray Sap, các đồn điền cà phê, ca cao, mắc ca…

Với những du khách mê phượt, có thể thực hiện hành trình nhiều cảm xúc bằng xe tự lái (ô tô hoặc xe máy) từ Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Sau khi đáp máy bay xuống sân bay Cát Bi (Đà Lạt), du khách có thể vi vu theo quốc lộ 20, quốc lộ 27, quốc lộ 28 đến Tà Đùng với chiều dài khoảng 140km. Trên đường đi, du khách có thể check-in nhiều điểm đến tuyệt đẹp của núi rừng Tây Nguyên đại ngàn.

Khách từ thành phố Hồ Chí Minh, có thể thực hiện hành trình caravan trong hơn 5 giờ với quãng đường đến Tà Đùng là khoảng 300km.

Tà Đùng có cả dịch vụ cắm trại, vì thế, nơi đây được nhiều "phượt thủ" tìm đến.

Ở Tà Đùng có gì hấp dẫn?

Tà Đùng là điểm du lịch còn khá mới ở Đắk Nông, nên ngoài thiên nhiên, cảnh sắc tuyệt đẹp thì chưa có nhiều các dịch vụ vui chơi, giải trí, trải nghiệm quy mô. Dù vậy, du khách vẫn sẽ có những trải nghiệm rất riêng khi lưu trú tại đây.

Hiện tại, Tà Đùng có dịch vụ đi thuyền trên mặt hồ với khoảng thời gian 1,5 tiếng để du khách có thể ngắm kỹ những hòn đảo, đàn chim rừng ẩn hiện trong những lùm cây. Du khách có thể đặt dịch vụ bữa trưa ngay trên thuyền, vừa thưởng thức đặc sản ẩm thực địa phương, vừa thả hồn mình với cảnh sắc hữu tình, hít thở không khí trong trẻo, mát lành ở Tây Nguyên.

Du khách sẽ có nhiều bức ảnh đẹp cùng nhiều trải nghiệm thú vị tại Tà Đùng.

Ngoài ra, tại đây cũng có dịch vụ cắm trại tại những đảo nhỏ với chi phí khoảng 300 nghìn đồng/lều. Ở Tà Đùng hiện chưa có những khách sạn hạng sang hay resort, mà chủ yếu là các homestay. Tuy nhiên, các homestay tại đây được đầu tư xây dựng với đầy đủ dịch vụ: Phòng nghỉ khép kín, bể bơi, ăn uống, teambuilding. Vì thế, Tà Đùng phù hợp với nhiều nhóm khách: Đi trải nghiệm với bạn bè, nghỉ dưỡng cùng gia đình, hoặc tổ chức đoàn khách lớn từ 15 đến 40 người.

Nổi bật nhất trong số homestay tại Tà Đùng phải kể đến Topview Homestay, hay còn có tên “Nhà Chú Đông”. Ngoài các dịch vụ lưu trú đầy đủ, homestay này còn có nhiều điểm check-in đẹp, đặc biệt là có bể bơi vô cực để du khách vừa bơi lội, vừa ngắm cảnh.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn nhiều homestay có vị trí đẹp để ngắm toàn cảnh hồ Tà Đùng, như: Homestay Tuệ Uyển, Trust life homestay, Freedom green village… Hiện, giá của các homestay dao động từ hơn 500 đến 700 nghìn đồng/phòng vào ngày thường và khoảng 1 triệu đồng/phòng vào cuối tuần.

Đến Tà Đùng, du khách có thể lựa chọn 2 mùa: Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10), khi ấy, mực nước trên hồ dâng cao, những hòn đảo nhỏ in trên mặt nước tạo thành những khoảng xanh đẹp như tranh. Tuy nhiên, vào mùa này mưa nhiều, có sương nên đôi khi sẽ ảnh hưởng đến việc ngắm cảnh. Còn đi vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), thời tiết trong xanh hơn, du khách thích cắm trại, chụp ảnh nên lựa chọn đi vào khoảng thời gian này.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 23/4/2022

Cùng chuyên mục