Hoạt động của ngành

Quảng Ninh ra mắt sản phẩm du lịch mới "Phố đêm du thuyền"

Cập nhật: 25/04/2022 05:32:05
Số lần đọc: 662
Tạo điểm nhấn du lịch hè 2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ ra mắt "Phố đêm du thuyền" trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 sắp tới.  


"Phố đêm du thuyền" là sản phẩm du lịch mới với khoảng 30 tàu du lịch tham gia phục vụ du khách thưởng thức ẩm thực tại vùng nước ven bờ vịnh Hạ Long vào ban đêm. Những con tàu này đều là tàu đóng mới với thiết kế hiện đại, đảm bảo an toàn hoạt động trong điều kiện ban đêm trên biển phục vụ du khách thưởng thức ẩm thực và hoạt động trong gần Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Những con tàu đẹp nhất sẽ tham gia phục vụ du khách thưởng thức ẩm thực vào ban đêm trong sản phẩm du lịch "Phố đêm du thuyền".

Anh Ngô Văn Chinh, Công ty Quảng Nam, một trong những đơn vị tham gia dự án cho biết: "Chúng tôi có 3 tàu đủ điều kiện để tham gia vào Dự án 'Phố đêm du thuyền'. Hiện đơn vị đã hoàn thành khoảng 90% việc chuẩn bị, chủ yếu là trang bị hệ thống ánh sáng để tàu đẹp nhất và bổ sung các phương tiện an toàn".

"Phố đêm du thuyền" được kỳ vọng tạo được điểm nhấn, góp phần thúc đẩy Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh khởi sắc sau đại dịch Covid-19. Mặt khác, việc đưa các tàu du lịch phục vụ du khách ăn uống vào ban đêm sẽ giúp giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi vào mùa du lịch cao điểm và tối ưu hiệu suất tàu hoạt động trên Vịnh Hạ Long.

"Phố đêm du thuyền" được kỳ vọng tạo được điểm nhấn, góp phần thúc đẩy Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh khởi sắc sau đại dịch Covoid-19.

Bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hạ Long cho biết thêm: "30 tàu này sẽ hoạt động từ 17h30 tới 23h đêm mỗi ngày. Các phương án vận hành cũng được xây dựng chi tiết đã được các Sở ngành Quảng Ninh phê duyệt như phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, sự cố tràn dầu hay là phòng chống Covid-19 và cả các phương án khi có trường hợp ngộ độc. Dự kiến 18h ngày 28/4, chúng tôi sẽ chính thức khai trương phố đêm du thuyền tại Cảng tàu Hạ Long, Quảng Ninh"./.

Vũ Miền

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 24/4/2022

Cùng chuyên mục