Hoạt động của ngành

Tạo đà tăng trưởng du lịch Bình Ðịnh

Cập nhật: 24/06/2024 09:40:43
Số lần đọc: 272
Với những tín hiệu tích cực từ việc thu hút lượng lớn du khách đến “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Ðịnh qua những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch do tỉnh tổ chức từ tháng 3 đến nay, việc triển khai chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 từ tháng 6 - 8 hứa hẹn tạo đà tăng trưởng du lịch Bình Ðịnh.


“Thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm mùa hè.  Ảnh: Đoan Ngọc

Vào hè, thời tiết khu vực Nam Trung bộ tương đối thuận lợi, biển êm, nắng đẹp, và “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định được đông đảo du khách lựa chọn là điểm đến du lịch, giải nhiệt mùa hè. Đặc biệt, tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, như Giải Teqball Thế giới năm 2024, chương trình khai mạc du lịch hè có màn bắn pháo hoa tầm cao, đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tuy số lượng du khách tăng, nhưng Quy Nhơn - Bình Định vẫn là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn và để lại nhiều tình cảm trong lòng du khách. Chị Nguyễn Thị Minh Hồng, du khách đến từ Cao Bằng, chia sẻ: “Lần đầu đặt chân đến Quy Nhơn, tôi thấy biển ở đây rất đẹp, không khí trong lành, nhất là trúng dịp có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra, thật không uổng chuyến đi của mình. Tôi thích con người ở đây rất thân thiện, hiếu khách. Được người dân nhiệt tình chỉ đường, chỉ quán ăn ngon, giá rẻ; còn các anh tài xế taxi vui vẻ tư vấn điểm tham quan, du lịch, chụp ảnh giúp tôi… Bấy nhiêu thôi, khiến tôi nhớ mãi Quy Nhơn - Bình Định”.

Cùng chung cảm xúc khi lần đầu tiên đến Quy Nhơn - Bình Định, chị Lệ Quyên, du khách đến từ Đắk Lắk, cảm nhận mọi thứ ở đây đều rất tuyệt vời sau 5 ngày trải nghiệm, khám phá nhiều nơi, thưởng thức ẩm thực.

Khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) hút khách trong dịp hè. Ảnh: Đoan Ngọc

Các DN du lịch cũng có sự chuẩn bị chu đáo để phục vụ du khách trong mùa cao điểm du lịch hè, góp phần giữ hình ảnh “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), mùa hè, khu du lịch Kỳ Co đón rất đông du khách đến tham quan, tính riêng từ ngày 5 - 10.6 đón hơn 5.000 lượt khách. Khu du lịch cũng có gói ưu đãi giảm giá từ 10 - 15% cho các đơn vị lữ hành kết nối tour. Ngoài ra, để tạo thêm sản phẩm phục vụ du khách dịp hè, đơn vị chuẩn bị đưa vào phục vụ trò chơi trượt nước.

Du khách tham quan Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Ảnh: Đoan Ngọc

Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo cũng tăng lịch mở cửa để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách trong dịp hè. Bắt đầu từ tháng 6.2024, Trung tâm mở cửa phục vụ thêm ban ngày vào thứ Ba, ban đêm vào tối thứ Tư phục vụ du khách quan sát bầu trời, ngắm thiên văn; đưa vào hoạt động thêm khu thiếu nhi để các bé trải nghiệm lắp ghép mô hình, trò chơi về thể lực… Như vậy, mỗi tuần Trung tâm mở cửa phục vụ du khách ban ngày từ thứ Ba đến Chủ nhật, tối thứ Tư và thứ Bảy để đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá khoa học của du khách.

Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo cũng tăng lịch mở cửa để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách trong dịp hè. Ảnh: Đoan Ngọc

Từ cuối tháng 6 đến tháng 8, tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn khác, như: Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024, Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định, Chương trình Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt… Hiện tại, đã có 26 nhà hàng, khách sạn, đơn vị lữ hành đăng ký với Sở Du lịch thực hiện gói ưu đãi dành cho du khách khi đến Quy Nhơn - Bình Định trải nghiệm các hoạt động du lịch hè năm nay. Nhiều khách sạn đăng ký giảm 40% giá tiền phòng cho các VĐV về tham gia Giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024, cũng như giảm 50% giá phòng cho đoàn khách từ 20 người trở lên trong dịp hè này để hút khách.

Việc tỉnh Bình Định tổ chức hàng loạt sự kiện đặc sắc, hấp dẫn; tăng cường công tác quảng bá xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Định và các địa phương trong nước; chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, dịch vụ… đã tạo đà để ngành du lịch tỉnh tăng trưởng trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: “Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương, tích cực triển khai các sự kiện trong chuỗi du lịch hè nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo du khách đến Quy Nhơn - Bình Định trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển, mở ra kỳ vọng mới về phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, thể thao gắn với các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế”.

Đoan Ngọc

Nguồn: Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 23/6/2024

Cùng chuyên mục