Non nước Việt Nam

Trưng bày Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tại Ninh Thuận

Cập nhật: 19/10/2020 11:12:59
Số lần đọc: 827
Sáng ngày 15/10, tại Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận, Bảo tàng Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức trưng bày chuyên đề “Đặc trưng văn hóa Chăm và Cồng chiêng Tây Nguyên”.


Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày

Đây là hoạt động phối hợp giữa Bảo tàng Đắk Lắk và Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận nhằm chào mừng Lễ hội Katê (Ninh Thuận) và kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11).

Trưng bày gồm 73 hình ảnh, 5 bài viết được thiết kế trên 30 tấm panô và 17 hiện vật, phim tư liệu… về những địa danh du lịch nổi tiếng, các loại nhạc cụ dân gian, cồng chiêng cùng một số nghi lễ truyền thống của người Êđê, Mnông, Gia rai....


Không gian trưng bày chuyên đề “Đặc trưng văn hóa Chăm và Cồng chiêng Tây Nguyên”
 

Thông qua trưng bày, Bảo tàng Đắk Lắk giới thiệu đến người dân Ninh Thuận, du khách trong và ngoài nước về giá trị văn hóa và những nét độc đáo của cồng chiêng Tây Nguyên, di sản đã được UNESCO công nhận là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” và “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”; là niềm tự hào của Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.


Du khách tham quan, nghe thuyết minh về các hiện vật tại trưng bày

Trưng bày chuyên đề “Đặc trưng văn hóa Chăm và Cồng chiêng Tây Nguyên” mở cửa phục vụ du khách tham quan tại Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận từ nay đến ngày 15/1/2021.

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT