Tin tức - Sự kiện

Vườn Quốc gia Cát Bà lọt top điểm đến sau đại dịch

Cập nhật: 01/10/2021 10:43:39
Số lần đọc: 825
Trang thông tin nổi tiếng Buzzfeed của Mỹ đã bình chọn Vườn Quốc gia Cát Bà của Việt Nam nằm trong danh sách 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới mà du khách có thể lên kế hoạch du lịch sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.  

Sau thời gian dài “đóng băng” bởi đại dịch Covid-19, một số quốc gia trên thế giới đã bắt đầu nới lỏng nhiều quy định về hàng không và du lịch để mở cửa đón khách quốc tế trở lại.

Trên tờ Buzzfeed, hãng tin này gợi ý 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới, xứng đáng để du khách lựa chọn trở thành địa điểm du lịch đầu tiên nên trải nghiệm sau dịch, trong số đó có Vườn Quốc gia Cát Bà của Việt Nam.

Buzzfeed đánh giá, Vườn Quốc gia Cát Bà là điểm đến lý tưởng cho các chuyến du thuyền cỡ nhỏ tham quan những đảo đá vôi độc đáo. Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho các chuyến du thuyền cỡ nhỏ tham quan những đảo đá vôi độc đáo cùng hệ thống động thực vật đa dạng.

Cát Bà lọt top 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới mà du khách nên trải nghiệm sau dịch Covid-19

Tại Việt Nam, Vườn Quốc gia Cát Bà có diện tích 26.240 ha, trong đó 17.040 ha đất đảo và 9.200 ha mặt nước biển. Ðây là nơi hội tụ nhiều hệ sinh thái (HST) khác nhau: HST rừng ngập mặn, HST rừng trên núi đá vôi, HST rừng biển với các rạn san hô với một hệ động thực vật đa dạng. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như: gỏi cá thác, canh chua cá hồng, đặc biệt có món tu hài nướng trên bếp than mùi thơm tỏa ngào ngạt. Thời điểm tham quan thích hợp là các tháng 4, 5, hoặc từ tháng 9 đến tháng 11.

Cũng theo danh sách, top 10 vườn quốc gia còn có Goreme (Thổ Nhĩ Kỳ), Trương Gia Giới (Trung Quốc), thác Victoria (Zimbabwe), Fiordland (New Zealand), hồ Plitvice (Croatia), Tayrona (Colombia), Cinque Terre (Italy), Yala (Sri Lanka), Banff (Canada), Tatra (Ba Lan).

Diệu Linh

 

Nguồn: vov2.vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT