Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy dự lễ phát động Chương trình khôi phục du lịch nội địa “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”

Cập nhật: 29/09/2021 08:19:32
Số lần đọc: 825
(TITC) - Chiều ngày 28/9/2021, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Chương trình khôi phục du lịch nội địa với chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy dự và phát biểu tại buổi lễ.  

Toàn cảnh buổi lễ 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình chia sẻ, là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất do đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam gần 2 năm qua đã đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng luôn sẵn sàng vươn lên khi có điều kiện.

Trong bối cảnh đại dịch vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ xã hội, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra các nguyên tắc phòng chống dịch là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát COVID-19, thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ VHTTDL thông qua việc triển khai Chương trình khôi phục du lịch nội địa, khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi lễ 

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, yếu tố an toàn đã trở thành một yêu cầu, một nội dung bắt buộc trong mọi hoạt động du lịch. Do đó, Chương trình khôi phục du lịch nội địa sẽ được triển khai một cách linh hoạt, thích ứng, hiệu quả với diễn biến thực tế của dịch bệnh, từng bước chuyển du lịch theo khái niệm mới “du lịch an toàn”, tiến tới khôi phục du lịch trong bối cảnh “sống chung” với Covid-19.

Chương trình sẽ áp dụng thực hiện các nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát Covid-19 của Chính phủ, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của cơ quan y tế, tổ chức các hoạt động du lịch phù hợp với diễn biến tình hình thực tế phòng chống dịch. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng xây dựng các tiêu chí an toàn cho du khách và hoạt động của từng loại hình doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch…) nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa, đồng thời đáp ứng yêu cầu thuận lợi trong việc áp dụng vào thực tế.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy đánh giá cao các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai trong thời gian qua, đặc biệt là chương trình khôi phục du lịch nội địa.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy phát biểu tại buổi lễ

Phó Tổng cục trưởng cho biết, trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã tham mưu Bộ VHTTDL trình Chính phủ nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho du lịch để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động du lịch.

Bên cạnh đó, để tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá, Tổng cục Du lịch đã và đang không ngừng ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch thông qua việc nghiên cứu, triển khai và đưa vào sử dụng các ứng dụng thông minh để quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định, sau một thời gian dài bị đình trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới. Đã từng có những ý kiến cho rằng chính sách hỗ trợ tốt nhất đối với doanh nghiệp du lịch là được hoạt động trở lại, đặc biệt trong bối cảnh sức chống chịu của doanh nghiệp đang dần cạn kiệt.

Trong bối cảnh dịch bệnh dần được kiểm soát tốt ở trong nước, Tổng cục Du lịch đã tham mưu Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 07/9/2021 về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch. Trong đó đặt ra những nhiệm vụ, giải pháp phục hồi du lịch nội địa và quốc tế thông qua chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”. Đồng thời, thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang). Trên cơ sở đó chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước, bao gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Với phương châm “khởi động lại hoạt động du lịch - chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn”, Tổng cục Du lịch đã và đang tích cực triển khai các nhiệm vụ nhằm tái khởi động ngành du lịch, với việc tập trung xây dựng chính sách xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng ở địa phương, chuẩn bị nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn để sẵn sàng đón khách.

Tổng cục Du lịch cũng đã tham mưu Bộ VHTTDL có kế hoạch làm việc với Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp quảng bá, khởi động lại hoạt động du lịch. Đẩy mạnh các hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua các trang mạng xã hội, tối ưu hóa quảng cáo đối với các thị trường truyền thống để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng với sự đồng lòng nhất trí, quyết tâm hành động, sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, các giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch sẽ được triển khai hiệu quả, đưa ngành du lịch từng bước vượt qua khó khăn, đóng góp tích cực vào phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh mới.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT