Tin tức - Sự kiện

Cuộc thi Sáng kiến Du lịch Amazing Việt Nam dành cho học sinh THPT

Cập nhật: 28/09/2021 10:15:32
Số lần đọc: 785
Cuộc thi Sáng kiến Du lịch Amazing Việt Nam năm 2021 vừa được Đại học RMIT khởi động nhân dịp Ngày Du lịch Thế giới 27/9 nhằm khuyến khích các bạn trẻ đưa ra ý tưởng du lịch bền vững và phát triển kỹ năng, kiến thức trong việc giải quyết các vấn đề thực tế.

Cuộc thi Sáng kiến Du lịch Amazing Việt Nam (AVSC) là sân chơi dành cho các bạn học sinh trung học phổ thông hứng thú về ngành du lịch Việt Nam.


Cuộc thi Sáng kiến Du lịch Amazing Việt Nam năm 2021 nhận đăng ký từ ngày 26/9 đến 7/11/2021. (Nguồn: BTC)
 
Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ sẽ khám phá những viên ngọc quý và câu chuyện thú vị ẩn chứa bên trong các di tích lịch sử của Việt Nam và môi trường xung quanh, đồng thời chia sẻ trải nghiệm Việt Nam của mình với du khách quốc tế.
 
Các bạn học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 trên toàn quốc có thể dự thi theo nhóm, với tối đa 5 người/nhóm và có thể đến từ các trường THPT khác nhau.
 
Từ nay đến 7/11 là thời gian để các đội đăng ký dự thi và nộp bản đề xuất giải pháp cùng một video dài không quá 2 phút theo đề bài “Thể hiện ý tưởng một Việt Nam hấp dẫn nhằm phát triển ngành du lịch bền vững”.
 
Các đội thi có thể tham gia hội thảo trực tuyến và các buổi giải đáp thắc mắc với ban cố vấn là các giảng viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn Đại học RMIT trong quá trình hoàn thiện dự án.
 
Sáu đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài ở vòng chung kết vào ngày 5/12. Tại đây, các đội sẽ trình bày dự án trước Ban Giám khảo là các lãnh đạo và chuyên gia kỳ cựu đến từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Công ty Grant Thornton, Khách sạn InterContinental Saigon, Đại học RMIT...
 
Nhiều sản phẩm công nghệ hấp dẫn sẽ được dành tặng cho các đội dự thi giành giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.
 
Tiến sĩ Jackie Ong - Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và Khách sạn Đại học RMIT, cho biết chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới (27/9) năm nay là "Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm".
 
Ông chia sẻ: “Việc kết nối với các cộng đồng địa phương và huy động sự tham gia của công chúng là một phần cốt lõi trong kế hoạch tăng trưởng bao trùm nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững trong ngành du lịch. Vì vậy, chúng ta rất cần các bên liên quan trong ngành du lịch và khách sạn, đặc biệt là thế hệ trẻ, cùng tham gia góp sức vào hành trình biến Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn”.
 
Xem chi tiết thể lệ cuộc thi tại: https://www.event.rmit.edu.vn/amazing-vietnam-2021.
 
Lê An
Nguồn: Báo Quốc tế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT