Hoạt động của ngành

Kích cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Tây Âu

Cập nhật: 15/10/2010 09:20:44
Số lần đọc: 2856
Từ lâu, Tây Âu được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Tiếp nối những hoạt động đã được quảng bá tại các nước này, vừa qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức một chuỗi các sự kiện nhằm kích cầu thị trường Tây Âu tại ba nước Đức, Pháp và Bỉ.

Kết quả, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng vọt trong tháng 9/2010 (tăng 26% so với tháng 9/2009) và dự kiến sẽ tăng cao trong những tháng cuối năm, đặc biệt là dòng khách đến từ thị trường Tây Âu.

Tại Cộng hòa Liên bang Đức, với việc tổ chức roadshow giới thiệu về du lịch Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Berlin đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại diện các DN du lịch, cơ quan thông tấn báo chí của Đức, đông đảo người dân Berlin và khách quốc tế cũng như bà con kiều bào từ các địa phương trên khắp nước Đức đến tham gia lễ hội.

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam và sản phẩm du lịch của các DN lữ hành, khách sạn, DN du lịch hai nước đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin và thiết lập quan hệ đối tác, ký kết hợp đồng gửi khách ngay trong quý IV/2010 giữa các công ty lữ hành của Đức với các công ty lữ hành và khách sạn lớn của Việt Nam. Các chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc với người dân Đức và khách quốc tế.

Tại Vương quốc Bỉ, một chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tương tự đã được Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức tại Brussel – thủ đô Vương quốc Bỉ. Đây là hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đầu tiên được tổ chức ở thị trường này nên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của phần lớn các hãng lữ hành của Bỉ và các hãng lữ hành lớn như Thomas Cook, Tui... Tại roadshow này, các thông tin về du lịch Việt Nam và các sản phẩm của các công ty du lịch Việt Nam được khách tham dự đánh giá cao, nhiều hợp đồng nguyên tắc đã được ký kết nhằm trao đổi khách giữa các DN lữ hành của hai nước.

Tại Cộng hòa Pháp, năm 2010 là năm kỷ niệm lần thứ 80 Lễ hội báo Nhân đạo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Pháp được tổ chức, du lịch Việt Nam là khách mời danh dự ở lễ hội này. Tại đây, du lịch Việt Nam được dành một không gian khá lớn (150m2) để tổ chức giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam đến bạn bè Pháp và quốc tế. Với sự giúp đỡ của Hội người Việt Nam tại Pháp và các đơn vị liên quan, gian hàng của du lịch Việt Nam được bài trí đẹp, sang trọng và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc: giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa ẩm thực cũng như DN và sản phẩm du lịch; cung cấp thông tin và giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật (nhiếp ảnh) của người Việt Nam và cả người Pháp yêu Việt Nam. Đặc biệt, một sân khấu đẹp, hiện đại được bố trí riêng cho các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật múa và nhạc cụ dân tộc đặc sắc tới du khách. Các buổi biểu diễn của đoàn nghệ sỹ Việt Nam luôn thu hút lượng khán giả lớn, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và tình cảm yêu mến của bạn bè quốc tế. Chỉ trong 3 ngày diễn ra lễ hội, đã có hàng trăm ngàn lượt khách ghé thăm gian hàng của du lịch Việt Nam.

Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chiến dịch phát động thị trường Tây Âu của ngành du lịch Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế; góp phần tăng cường và mở rộng quan hệ, hợp tác giữa các DN du lịch của Việt Nam với các nước. Với những thành công trên, ngành du lịch kỳ vọng đạt được kết quả cao hơn nữa từ thị trường khách Tây Âu nói riêng và thị trường khách quốc tế nói chung đến với Việt Nam trong những tháng cuối năm 2010 và những năm tiếp theo.

Nguồn: Báo Công Thương

Cùng chuyên mục