Hành trang lữ khách

Phú Yên có tour “hoa vàng trên cỏ xanh”

Cập nhật: 16/10/2015 14:38:13
Số lần đọc: 5571
Sau hiệu ứng của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", một số công ty lữ hành đã xây dựng tour cùng tên, thu hút du khách đến với những miền đất đẹp như tranh ở Phú Yên.

Bộ phim có bối cảnh là vùng quê yên ả với những cảnh thiên nhiên hoang sơ. Nhiều người sau khi xem xong mong muốn được đặt chân đến mảnh đất này.

Nắm bắt được tâm lý của du khách, một số đơn vị lữ hành ở TP HCM và tỉnh Phú Yên đã bán tour cùng tên với bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và bước đầu thu hút khách du lịch.

Tại TP HCM, tour đến Phú Yên với lịch trình 3 đêm 2 ngày có giá khoảng 2 triệu đồng. Đối với khách từ Hà Nội, tour với lịch trình qua Tuy Hòa - Phú Yên (5 ngày 4 đêm) có giá khoảng 7 - 8 triệu đồng.

Tại Phú Yên, công ty Dịch vụ và du lịch Tuy Hòa cũng bán tour này với lịch trình 3 ngày. Hướng dẫn viên sẽ đón du khách khi đến Phú Yên từ ga Tuy Hòa, thăm nhà thờ Mằng Lăng - một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam. Gành Đá Đĩa, Gành Ông, Hải Đăng, Mũi Điện, thủy điện sông Ba Hạ, đầm Ô Loan... là những địa danh trong phim cũng có trong hầu hết tour.

Điều thú vị là du khách được tham quan làng rau để hòa mình làm nông dân cuốc đất trồng rau, tưới nước trên cánh đồng, trải nghiệm làm nông dân thực thụ, như các nhân vật trong phim.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết Phú Yên: là một vùng đất rất thanh bình có rừng, biển và thích hợp với những du khách ưa khám phá thiên nhiên. Đến với Phú Yên mùa nào cũng có những trải nghiệm riêng biệt.

Từ tháng 12 đến tháng 8 hàng năm là quãng thời gian đẹp nhất để đến Phú Yên, lúc này thời tiết rất thuận lợi, dễ chịu./.

Nguồn: dulich.vnexpress.net

Cùng chuyên mục