Tin tức - Sự kiện

Báo chí góp phần lan tỏa Tuần VH-DL Bạc Liêu

Cập nhật: 30/10/2019 08:33:54
Số lần đọc: 815
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL) Bạc Liêu năm 2019 vừa chủ trì họp báo Tuần VH-DL Bạc Liêu năm 2019 với phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh và thường trú tại Bạc Liêu. Lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, báo chí có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện, lan tỏa một cách hiệu quả nhất những giá trị của Tuần VH-DL đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần cùng Bạc Liêu mời gọi đầu tư và thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực du lịch.

Quang cảnh họp báo Tuần VH-DL Bạc Liêu năm 2019. Ảnh: H.T

Theo đó, Ban tổ chức Tuần VH-DL Bạc Liêu năm 2019 đã thông tin đến các phóng viên về kế hoạch, chương trình nội dung chính thức của sự kiện. Trước khi khai hội, tỉnh sẽ tổ chức một số hoạt động mang tính chất “đệm” nhằm tạo không khí vui tươi để thu hút khách du lịch như: triển lãm ảnh nghệ thuật thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Bạc Liêu; tọa đàm “Dạ cổ hoài lang” dưới góc nhìn nhà báo”; chương trình nghệ thuật tôn vinh bản “Dạ cổ hoài lang”; hội chợ công nghiệp, thương mại và du lịch.

Còn trong các ngày từ 20 - 22/11 của Tuần VH-DL sẽ diễn ra các hoạt động chính gồm: không gian các miền di sản với chủ đề “Hội tụ các miền di sản”, ký kết liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL; khai mạc Tuần VH-DL; liên hoan Đờn ca tài tử 3 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau lần thứ XIV mở rộng; tổ chức đoàn khảo sát các khu, điểm du lịch; hội thảo hợp tác, liên kết, khai thác tiềm năng du lịch Bạc Liêu; chương trình “Đêm Công tử Bạc Liêu”; khởi công một số công trình, dự án du lịch… Điểm tổ chức các hoạt động chủ yếu tập trung ở khu vực xung quanh Quảng trường Hùng Vương, nhà Công tử Bạc Liêu, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu.

Theo bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, để tránh sự trùng lắp với Tuần VH-DL của các địa phương bạn, Bạc Liêu lồng ghép thêm một số hoạt động “đến hẹn lại lên”, nghĩa là không có Tuần VH-DL thì vẫn được tổ chức. Đặc biệt, hoạt động “Không gian các miền di sản” tổ chức tái hiện, diễn xướng các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là một trong những điểm nhấn hấp dẫn giúp sự kiện của Bạc Liêu mang sắc màu khác biệt.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kinh phí tổ chức Tuần VH-DL, bà Cao Xuân Thu Vân cho biết, ngoài nguồn ngân sách của tỉnh thì công tác xã hội hóa đang được Tiểu ban vận động tài trợ khẩn trương thực hiện. Trên tinh thần tiết kiệm, Tuần VH-DL sẽ được tổ chức với quy mô vừa phải nhưng vẫn làm bật lên hình ảnh đất và người Bạc Liêu giàu bản sắc văn hóa, có khát vọng phát triển.

Phóng viên các báo: Nhân Dân, Thanh Niên, Giao Thông… cũng đặt câu hỏi xoay quanh về số lượng đại biểu, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khâu hỗ trợ báo chí tác nghiệp. Các phóng viên đề nghị, Ban tổ chức thực hiện thông cáo báo chí cho từng hoạt động, phân công người phát ngôn về sự kiện để phóng viên chủ động tác nghiệp và truyền tải thông tin một cách kịp thời, chính xác, hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên Bạc Liêu tổ chức Tuần VH-DL, với mục đích tri ân các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ có đóng góp to lớn cho nghệ  thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, gắn với vinh danh bản “Dạ cổ hoài lang” và kỷ niệm 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu. Thông qua sự kiện, tăng cường giới thiệu và quảng bá văn hóa, du lịch Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Do đó, Ban tổ chức mong muốn các cơ quan báo chí ủng hộ và chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho sự kiện, chung tay cùng với tỉnh thu hút đối tác đầu tư, hợp tác để tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch”.

Bà Lâm Thị Sang cũng chỉ đạo Sở VH-TT-TT&DL chuẩn bị tốt thông cáo báo chí đối với từng hoạt động để cung cấp cho các phóng viên. Đồng thời, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

 

Nguồn: baobaclieu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT