Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Trường Thịnh – Cánh chim đầu đàn của Du lịch Quảng Bình

Cập nhật: 30/10/2019 10:54:24
Số lần đọc: 1161
Tập đoàn Trường Thịnh - tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Trường Thịnh được thành lập vào ngày 11 tháng 11 năm 1994. Sau 25 năm hoạt động và phát triển, Trường Thịnh đã trở thành Tập đoàn vững mạnh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực khai thác dịch vụ du lịch.

Quảng Bình – mảnh đất của gió Lào cát trắng, thường xuyên hứng chịu hậu quả của những trận thiên tai, bão lũ nhưng lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ít nơi nào có đuợc như: Động Thiên Đường, động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, suối nước Moọc, biển Bảo Ninh, biển Nhật Lệ, bãi tắm Đá Nhảy…

Với hoãi bão là phải làm gì đó cho quê hương của mình, phải khai phá những tiềm năng thành thế mạnh, tạo ra những sản phẩm du lịch đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng, cho xã hội... Năm 2002, Tập đoàn Trường Thịnh bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort tại bán đảo Bảo Ninh, bên kia bờ Nhật Lệ, một vùng đất quanh năm chỉ có nắng và gió biển, cằn cỗi đến cây cối cũng khó sống, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất - kỹ thuật vào thời điểm đó gần như là con số không, lại bị cách trở bởi dòng sông Nhật Lệ.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Spa Resort

Trải qua gần 15 năm từ ý tưởng, nghiên cứu, đầu tư xây dựng, đến nay Sun Spa Resort đã khẳng định được thương hiệu trong ngành du lịch. Khu du lịch Sun Spa Resort của Tập đoàn Trường Thịnh được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, tự hào là resort đạt chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình. Sun Spa Resort luôn chiếm trọn cảm tình của du khách thập phương bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Không gian 29 hectares rộng rãi, thoáng đãng, tọa lạc trên bán đảo Bảo Ninh tuyệt đẹp 3 mặt giáp biển. Với hệ thống 19 villas, 40 bungalows hướng biển tạo nên cảm giác thanh bình, 234 phòng khách sạn và suites được trang bị đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, hiện đại dọc theo bờ biển. Sun Spa Resort còn mang lại ấn tượng đẹp bởi hệ thống cảnh quan thiên nhiên mang đậm bản sắc địa phương, với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng cùng đầy đủ các dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, nhà hàng, bar và dịch vụ thể thao, giải trí chuyên nghiệp. Thương hiệu của Sun Spa Resort đuợc du khách trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, là một khu nghỉ dưỡng cao cấp, mang tầm quốc tế, một điểm đến được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Mới đây tại Lễ trao giải World Luxury Hotel Awards 2019 (được tổ chức tại Phần Lan), Sun Spa Resort đã vượt qua nhiều ứng viên cùng hạng mục để đạt được 2 giải thưởng, đó là: Khu nghỉ dưỡng Spa sang trọng nhất thế giới và Khu biệt thự biển sang trọng nhất thế giới. Đây là điểm nhấn quan trọng để du khách trên toàn thế giới biết đến Sun Spa Resort và du lịch Quảng Bình như một điểm đến sang trọng và chất lượng.

Trở thành một trong những “người đi trước mở đường” - tiên phong của tỉnh Quảng Bình trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, Tập đoàn Trường Thịnh đã vượt qua không ít khó khăn, không ngừng phấn đấu mang lại những sản phẩm du lịch chất lượng cho du khách trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công,  năm 2010, cái tên Trường Thịnh lần thứ hai được ngành du lịch nhắc đến khi Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường được đưa vào hoạt động.

 Động Thiên Đường – “Thiên Đường trong lòng đất”

Được phát hiện vào năm 2005 với chiều dài 31,4 km, động Thiên Đường được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là động khô đẹp và dài nhất châu Á. Cách thành phố Đồng Hới 60 km về hướng Tây Bắc, nằm trong lòng quần thể núi đá vôi (thuộc hệ thống hang Vòm - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) ở độ cao 360 m so với mực nước biển, nhiệt độ dao động từ 18 - 24 độ C, động Thiên Đường được Tập đoàn Trường Thịnh xây dựng và đưa vào khai thác vào ngày 03/9/2010, từ đó luôn được du khách gắn với những mỹ từ như “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” hay “Thiên đường trong lòng đất”. Với chủ trương khai thác phải gắn chặt với bảo vệ cảnh quan, môi trường tự nhiên một cách tối đa như: Đảm bảo số lượng khách tham quan phù hợp, sử dụng trang thiết bị phục vụ thân thiện với môi trường tự nhiên, không phá vỡ cảnh quan xung quanh; lắp đặt hệ thống cầu thang bằng chất liệu gỗ làm lối đi riêng trong hang (hơn 500 bậc), sử dụng xe điện đưa đón khách, dùng đèn LED trang trí với ánh sáng trắng nhằm ngăn sự phát triển của rêu không làm ảnh hưởng đến thạch nhũ trong hang… Trên tinh thần trân trọng những giá trị quý giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình, Tập đoàn Trường Thịnh đã và đang làm hết sức mình để “Thiên đường trong lòng đất” luôn luôn được bảo tồn trong tình trạng nguyên sơ với những vẻ đẹp tự nhiên được chăm chút bằng trí tuệ, bằng trách nhiệm cao, để Thiên Đường luôn là điểm đến ấn tượng, hấp dẫn trên hành trình “Con đường di sản miền Trung” của du khách.

Vào năm 2011, động Thiên Đường được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập hai kỷ lục: Động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất Việt Nam và Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Vinh dự hơn nữa, Hội đồng Kỷ lục châu Á đã quyết định trao bằng xác lập kỷ lục  là: “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á” cho Động Thiên Đường vào tháng 7 năm 2019. Sự kiện này khẳng định lần nữa, động Thiên Đường thực sự là một điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ đối với trong nước mà còn cả khu vực và thế giới.

Bà Võ Thị Phương Anh (đại diện lãnh đạo TĐ Trường Thịnh) -  nhận Bằng xác lập kỷ lục từ Hội đồng Kỷ lục châu Á.

Năm 2020, Tập đoàn Trường Thịnh sẽ đóng góp cho ngành du lịch Quảng Bình những sản phẩm du lịch mới, vô cùng  hấp dẫn là Khu du lịch Suối nước nóng Bang và sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh.

Suối nước nóng Bang (thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) có dòng nước khoáng nóng với nhiệt độ sôi kỷ lục tại Việt Nam trên 105 độ C, là nguồn nước khoáng nóng từ tự nhiên, có nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm có tác dụng dược lý, được các nhà khoa học đánh giá rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh cho con người. Càng đi lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao, đi xuôi theo dòng suối du khách sẽ gặp một bãi tắm, nơi giao thoa giữa hai dòng nước nóng và lạnh (gọi là Bang nóng và Bang lạnh), nhiệt độ dao động từ 40 - 45 độ C phù hợp cho việc tắm suối và thư giãn. Du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy sự bốc hơi nước tại đây, giữa phong cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp hòa quyện những làn khói hư thực của chốn bồng lai tiên cảnh. Suối nước nóng Bang sẽ kết nối thành một chuỗi các điểm đến phía nam của tỉnh Quảng Bình (tập trung ở khu vực Lệ Thủy và một phần của huyện Quảng Ninh) như nhà lưu niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, khu du lịch sinh thái Khe Nước Lạnh…

Với dự án sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh, được quy hoạch trên diện tích 175,76 ha, nằm tại Trung tâm khu đô thị Sun Rise Bảo Ninh (tại xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình) với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đến nay, Tập đoàn Trường Thịnh và Tập đoàn The Great White Shark (Tập đoàn thiết kế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế sân golf) của “Cá mập trắng” Greg Norman – cũng là đại sứ du lịch Việt Nam đã ký kết hợp đồng thiết kế, chính thức thi công để sớm đưa dự án vào triển khai xây dựng và khai thác đúng như cam kết.

 

 Ngài Greg Norman khảo sát dự án golf Bảo Ninh – Trường Thịnh

Với địa thế nằm trải dài ven biển, dự án hoạch dự án sân golf 36 lỗ Bảo Ninh Trường Thịnh được quy hoạch dựa trên địa hình tự nhiên, uốn lượn theo hình sóng biển, cùng với các bãi cát sẽ là sự thách thức lớn đối với các Golfer chuyên nghiệp nhưng vẫn gìn giữ được thảm thực vật đa dạng của khu vực theo đúng với quy hoạch. Điểm nhấn trong tổng thể Khu sân golf là công trình Club house. Đây là không gian giao lưu, kết nối tất cả các chức năng của sân golf, được bố trí ở vị trí thuận lợi có thể bao quát toàn khu vực. Hệ thống đường nội bộ sân golf được thiết kế duyên dáng, bám theo địa hình, làm nên một tổng thể mềm mại hòa nhập với thiên nhiên. Bên cạnh đó là các chòi nghỉ  được phân bổ hợp lý đáp ứng các nhu cầu của khách đến đánh golf (nghỉ ngơi, thư giãn...). Thiết kế các chòi nghỉ có kết cấu mái nhẹ, không bao che kín, đẹp, hiện đại và hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh. Phát huy đặc điểm địa hình độc đáo, hướng tới xây dựng thành Champion Course hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế. Các lỗ course có layout đẹp, sẽ để lại ấn tượng với người chơi. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ trong năm 2020.

Dự án golf Bảo Ninh - Trường Thịnh hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi để trở thành một sân golf đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, với tiến độ thực hiện nhanh sẽ góp phần giải quyết nhu cầu chơi golf, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế, tăng nguồn thu cho ngành du lịch.

Chiến lược phát triển chung của tập đoàn Trường Thịnh luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh phải gắn chặt với bảo vệ cảnh quan, môi trường tự nhiên một cách tối đa nhằm mang đến cho khách hàng, cộng đồng những lợi ích và giá trị thiết thực nhất từ mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ của Tập đoàn. Bà Võ Thị Phương Anh (đại diện lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh) cho biết: “Việc mạnh dạn đầu tư các dự án phát triển du lịch của Trường Thịnh không chỉ ghi dấu ấn cho ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh Quảng Bình, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên hàng nghìn lao động là con em quê hương Quảng Bình. Đến nay, Trường Thịnh cũng là “địa chỉ đỏ” trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, có thể làm việc trong các khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao cho ngành Du lịch Quảng Bình. Song hành với nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác nhân đạo từ thiện xã hội luôn được lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh đặt lên hàng đầu và được sự ủng hộ nhiệt tình của tậpthể cán bộ nhân viên công nhân lao động. Hàng năm dù trong lúc ổn định hay khó khăn, chúng tôi luôn trích một nguồn kinh phí cho công tác từ thiện xã hội. Tập đoàn đã thành lập quỹ từ thiện để nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Vừa qua, Hưởng ứng phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tập đoàn Trường Thịnh đã trao tặng quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Quảng Bình 1 tỷ đồng. Với mục tiêu hướng đến những giá trị bền vững nên thời gian tới đây, với những dự án đang triển khai Tập đoàn hy vọng sẽ đem lại bộ mặt mới cho du lịch tỉnh nhà và tạo thêm nhiều hơn nữa việc làm cho người dân địa phương”.

Kết hợp giữa việc đào tạo nhân lực và khai thác, bảo vệ hiệu quả nguồn tài nguyên, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, chắc chắn Tập đoàn Trường Thịnh sẽ đạt được thêm nhiều mốc son chói lọi trong việc phát triển ngành dịch vụ du lịch địa phương; luôn xứng đáng là “cánh chim đầu đàn của ngành du lịch Quảng Bình”.

Lương Công Thành

Nguồn: Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT