Hoạt động của ngành

Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát tuyến du lịch trên sông Tiền

Cập nhật: 28/03/2022 12:02:43
Số lần đọc: 793
Ngày 27-3-2022, Đoàn công tác của Tỉnh ủy tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát tuyến du lịch trên sông Tiền.

Tham gia cùng đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành và một số doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát tuyến du lịch trên sông Tiền.

Thực hiện chuyến khảo sát, đoàn lên tàu tại Bến tàu Cồn Phụng và di chuyển tham quan lần lượt các điểm Homestay Hồng Thái, điểm du lịch Tân Cồn Quy, Cồn Thới Sơn, Cồn Phụng, du lịch Làng xanh. Đoàn có chuyến trải nghiệm đi bộ xuyên cồn, tham quan vườn lan, ăn trái cây, uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử,…

Bí thư Tỉnh ủy quan tâm các hàng trưng bày quà lưu niệm tại điểm đờn ca tài tử.

Khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khẳng định Bến Tre có rất nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển kinh tế du lịch gắn với những tiềm năng thế mạnh của tỉnh.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, hiện nay cùng với cả nước, tỉnh đã mở cửa để đón khách du lịch. Dự báo, trong thời gian tới, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong đó có Bến Tre sẽ tăng lên. Chắc chắn đây là cơ hội rất lớn để phát triển lĩnh vực du lịch. Do đó, ngành du lịch tỉnh phải cố gắng tạo ra những điểm vượt trội trong việc giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của du khách.

Đoàn khảo sát trải nghiệm đi bộ trên Cồn Quy.

Cùng với đó, tái cấu trúc lại ngành kinh tế du lịch đi vào thật chất, chuyên nghiệp hơn, đặc biệt gắn với thế mạnh du lịch miệt vườn, sông nước và các ngành kinh tế khác để đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới nhanh và bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát huy tốt vai trò quản lý nhà nước, hướng dẫn, kết nối, tổ chức liên kết và phát triển chuỗi du lịch đặc sắc của tỉnh cũng như gắn kết các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời tổ chức thị trường, đào tạo, phát triển doanh nghiệp và nâng cấp các hộ kinh doanh du lịch. Giới thiệu điển hình tốt, mô hình hay trong hoạt động du lịch.

Các sở ngành liên quan, tăng cường công tác quản lý nhà nước, rà soát điểm đón và bến cảng, phương tiện vận tải hành khách du lịch đảm bảo đăng kiểm, vận hành an toàn, hiệu quả. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đảm bảo theo hướng đồng bộ hóa tạo được sự an toàn, thuận lợi của du khách và người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tìm hiểu cách nuôi ong lấy mật tại điểm đờn ca tài tử cồn Thới Sơn.

UBND huyện Châu Thành tạo các điều kiện thuận lợi, huy động thêm nguồn lực xã hội đầu tư thêm các loại hình, phương tiện đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Thông tin trong chuyến khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy cho biết Tỉnh ủy và UBND tỉnh đang rất quan tâm để vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa khẩn trương, đẩy nhanh tốc độ phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sắp tới, tỉnh sẽ có những chỉ đạo tổng thể và cụ thể nhằm thực hiện đạt mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, trong đó có kinh tế du lịch.

Tin, ảnh: Phan Hân

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 27/03/2022

Cùng chuyên mục