Hoạt động của ngành

Bến Tre: Khảo sát tiềm năng du lịch huyện Mỏ Cày Nam

Cập nhật: 25/06/2020 09:20:57
Số lần đọc: 701
Ngày 24/6/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp với Tổng công ty du lịch Sài Gòn Tourist có chuyến khảo sát tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam.


Đoàn tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa Tuyết Phụng và trải nghiệm thực tế chợ nổi dừa trên sông Thom.

Trong chuyến khảo sát, đoàn đã đến tham quan quy trình sản xuất kẹo dừa tại cơ sở Tuyết Phụng, Khu phố 7, thị trấn Mỏ Cày (đơn vị có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao); thăm viếng và tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển của Miếu bà chúa Xứ chợ Thom; cùng trải nghiệm thực tế chợ nổi dừa và cơ sở sản xuất các sản phẩm từ dừa trên tuyến sông Thom bằng du thuyền và chèo xuồng về nguồn thăm lại Khu di tích Lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt Đồng Khởi Bến Tre tại xã Định Thủy; dừng chân tại khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Coconut Homstay, ấp Tân Phước, thị trấn Mỏ Cày.

Kết thúc chuyến khảo sát, ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Sài Gòn Tourist đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của huyện Mỏ Cày Nam. Sau chuyến khảo sát này, đơn vị sẽ nghiên cứu, xây dựng các tour kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan phù hợp với điều kiện của địa phương.

Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Sài Gòn Tourist đề nghị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Mỏ Cày Nam cần phải có định hướng phát triển loại hình “Công nghiệp xanh” này phù hợp với các dịch vụ của đơn vị; đặc biệt là phải “sử dụng tài nguyên bản địa để thu hút khách du lịch” và phải tạo được kết nối với các huyện trong khu vực để hình thành tour liên kết “Cù Lao Minh - Một hành trình bốn điểm đến”. Có như vậy mới phát triển du lịch hiệu quả và bền vững.

Tin, ảnh: Ngọc Vũ

Nguồn: Báo Đồng Khởi

Cùng chuyên mục