Hoạt động của ngành

Khởi động Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ

Cập nhật: 24/06/2020 13:59:40
Số lần đọc: 670
Ngay sau khi dừng việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, TP Móng Cái và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn đã triển khai các gói kích cầu, thu hút khách du lịch, khởi động Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái.


Ngày hội thả diều là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào kích cầu ''Người Việt Nam đi du lịch tại Việt Nam'', tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho nhân dân, du khách.

Từ những ngày cuối tháng 5/2020 đến nay, cứ vào dịp cuối tuần, tại bãi biển Trà Cổ, Công ty CP Trung Chính - Chủ đầu tư Dự án khu đô thị và du lịch cao cấp Trà Cổ đã phối hợp với TP Móng Cái tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ TDTT như: Ngày hội thả diều Trà Cổ, giao hữu bóng đá bãi biển, giao hữu Golf Trà cổ 2020… đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao nhằm kích cầu du lịch nội địa gắn với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo tốt ANTT, vệ sinh môi trường.

Tại ngày hội thả diều “Những cánh diều ước mơ xa” tổ chức vào dịp cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua đã có hơn 30 con diều với những hình thù lạ mắt, đủ kích cỡ, chủng loại do các nghệ nhân đến từ Trung tâm bảo tồn di sản diều Việt Nam biểu diễn. Tại đây, đông đảo du khách, nhất là du khách lứa tuổi thiếu nhi còn được hướng dẫn cách làm diều, trang trí diều theo phong cách truyền thống và hiện đại; được các nghệ nhân hướng dẫn thả diều để tự mình trải nghiệm và điều khiển những con diều theo sở thích. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch tại Việt Nam”, tạo sân chơi bổ ích; ý nghĩa cho nhân dân, du khách; đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách khi đến với Khu du lịch quốc gia Trà Cổ.

Đó chỉ là một trong số những hoạt động trong gói kích cầu du lịch của TP Móng Cái. Hiện nay, hàng loạt các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã đăng ký tham gia gói kích cầu du lịch của thành phố với việc giảm % chi phí, phong phú hơn các dịch vụ du lịch nhằm thu hút du khách. Trong 6 tháng đầu năm 2020, TP Móng Cái đã ban hành trên 20 văn bản chỉ đạo, điều hành về quản lý và phát triển hoạt động du lịch. Thành phố đã tập trung xây dựng và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, quản lý điểm, khu, sản phẩm du lịch dịch vụ gắn với phát huy giá trị di tích, danh thắng trên địa bàn, xây dựng Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh phát triển bền vững.

Cùng với việc chỉ đạo các giải pháp nâng cao chất lượng du lịch, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP Móng Cái đã triển khai xây dựng dự thảo Phương án thành lập Ban quản lý và Nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố về phát triển Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến 2030; chỉ đạo cơ quan chuyên môn lập hồ sơ khoa học xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh của các di tích gửi hội đồng các cấp thẩm định, xếp hạng nhằm nâng cao giá trị và thương hiệu cho các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, gắn với phát triển sản phẩm du lịch tâm linh như: Đình Bình Ngọc; xếp hạng cấp Quốc gia đền Xã Tắc và di tích Đồn Biên phòng 209 Pò Hèn... Hướng dẫn, lập hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú” cho 5 nghệ nhân; chủ động, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng đề án truyền dạy di sản văn hóa phi vật thể hát nhà tơ cho học sinh.

TP Móng Cái cũng triển khai xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, như: Khánh thành, đưa vào hoạt động khu phố ẩm thực mới phường Trần Phú; tham gia ý kiến xây dựng thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái vào Đề án phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Ninh; thuê tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng Cột cờ Sa Vĩ, đền Lạc Long Quân, biểu tượng Mẹ Âu Cơ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận bãi tắm Trà Cổ đạt tiêu chuẩn bãi tắm du lịch (tại Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày 27/5/2020).

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết: Triển khai các gói kích cầu du lịch, TP Móng Cái đã nhận được sự vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp. Cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các gói kích cầu du lịch được triển khai sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến với Móng Cái, khởi động Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ, Móng Cái. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp cùng với các doanh nghiệp phát triển thêm một số sản phẩm du lịch, trong đó có việc thu hút đầu tư du lịch ban đêm; hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu nhằm tăng thêm giá trị cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại TP Móng Cái. Bên cạnh đó, thành phố cũng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá về Móng Cái là nơi đáng sống và là nơi đáng đến gắn với hình ảnh “Người Móng Cái thân thiện” - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục