Nhìn ra thế giới

Campuchia xóa bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với du khách quốc tế

Cập nhật: 17/03/2022 09:29:24
Số lần đọc: 652
Ngày 17/3, bộ Y tế Campuchia đã ban hành một loạt các thay đổi để tạo điều kiện nhập cảnh đối với du khách quốc tế đến nước này.


Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen, Ủy ban liên bộ về Phòng chống Covid-19 đã quyết định, miễn thủ tục xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và miễn xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với du khách nhập cảnh Campuchia. Cùng với đó, các cơ quan chức năng sẽ cấp lại thị thực nhập cảnh cho tất cả khách du lịch quốc tế, bao gồm cả khách du lịch đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Campuchia vẫn khuyến khích tất cả du khách tự thực hiện việc xét nghiệm nhanh. Ngoài ra, tất cả hành khách phải xuất trình Giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 khi đến Campuchia. Nếu người nhập cảnh chưa được tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 thì buộc phải cách ly trong 14 ngày tại địa điểm do Bộ Y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền của Campuchia quy định./.

Văn Đỗ, Phùng Kiên

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 17/03/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT