Nhìn ra thế giới

Myanmar mở cửa cho khách quốc tế

Cập nhật: 21/03/2022 08:02:29
Số lần đọc: 506
Chính quyền quân sự Myanmar cho biết sẽ nối lại các chu​yến bay cho du khách quốc tế vào nước này kể từ ngày 17/4 tới, sau 2 năm cấm nhập cảnh bởi biến cố chính trị và dịch Covid-19.

Uỷ ban quốc gia về phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Myanmar cho biết, quốc gia này sẽ mở cửa đối với các chuyến bay quốc tế kể từ ngày 17/4 tới trong bối cảnh các ca nhiễm đã giảm và các nước trong khu vực đã mở cửa trở lại. Trong tuyên bố của Uỷ ban này đưa ra, quyết định mở cửa trở lại nhằm cải thiện lĩnh vực kinh doanh du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới thăm Myanmar.

Theo quy định của Myanmar, những du khách muốn nhập cảnh vào nước này du lịch phải cách ly trong một tuần và xét nghiệm hai lần PCR cùng với đó là chứng nhận tiêm phòng đầy đủ.

Myanmar đã đóng cửa biên giới đối với du khách nước ngoài kể từ tháng 3/2020 khi đại dịch Covid-19 bắt đầu để ngăn chặn sự lây lan. Tiếp đó, quốc gia này càng bị cô lập sau biến cố chính trị hồi tháng 2/2021 kèm theo đó là các cuộc biểu tình lớn và bạo lực đẫm máu khiến nền kinh tế Myanmar, bao gồm cả ngành du lịch rơi tự do.

Ngành du lịch vốn là mũi nhọn của Myanamr trước đại dịch tuy nhiên, Covid-19 cùng với bất ổn chính trị đã làm suy yếu các hoạt động kinh doanh, nhiều công ty quốc tế đã rút khỏi nước này. Hồi cuối năm ngoái, chính quyền quân sự Myanmar cho biết họ sẽ mở cửa trở lại với hy vọng tận dụng lợi thế các ngày lễ truyền thống để phục hồi lại ngành du lịch./.

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT