Hành trang lữ khách

Check-in với vườn cây ăn trái

Cập nhật: 17/06/2024 14:34:56
Số lần đọc: 509
Hè về, các vườn cây ăn trái là điểm đến được nhiều gia đình săn tìm để vui chơi, trải nghiệm.


Khách check-in vườn cây ăn trái tại vườn trái cây Dì Hai (Long Khánh, Đồng Nai).

Những ngày này, tại vườn cây ăn trái của KDL sinh thái Tứ Phương Thất Đảo (xã Long Phước, TP. Bà Rịa), du khách nhộn nhịp lui tới để trải nghiệm hoạt động tự hái trái và dùng tại chỗ những loại trái cây như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng. Chị Nguyễn Thu Lan (TP. Vũng Tàu) cho biết, năm nào cũng vậy, vào hè là chị lại đưa cả gia đình tới đây. Các con chị cũng tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm cuộc sống làm vườn của nông dân.

Giống như một miệt vườn của miền Tây thu nhỏ, Tứ Phương Thất Đảo có diện tích khoảng hơn 3ha, trồng các loại cây: chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, mít, dừa, mận. Giá vé vào vườn 30.000 đồng/người lớn và 20.000 ngàn đồng/học sinh, miễn phí cho trẻ em. Chủ vườn phục vụ và bán trái cây mang về khi du khách có nhu cầu mua, với giá phải chăng.

Ngoài các vườn cây ăn trái trong tỉnh, mùa này nhiều người còn tìm về miệt vườn ở xã Bình Lộc, TP.Long Khánh (Đồng Nai). Bình Lộc có nhiều khu vườn liên kết kinh doanh du lịch phục vụ khách như: vườn Chú Lộc La, vườn Dì 2, vườn Út Tiêu, vườn Tám Lệ… Tại các điểm đến, sau khi mua vé tại quầy theo gói (combo), với giá từ 90.000 - 140.000 đồng/người, khách sẽ được thỏa sức hái trái và thưởng thức tại vườn các loại trái: chôm chôm, ổi, cóc, măng cụt, mít, bưởi. Sau khi ăn uống, vui chơi và chụp hình lưu niệm, hầu hết ai cũng mua thêm nhiều loại trái cây mang về tặng người thân, bạn bè.

Ngoài việc được ăn trái cây thỏa thích, được mua những loại trái cây tươi ngon sạch sẽ, an toàn do chính tay mình hái, du khách còn được nhà vườn phục vụ các các món ăn dân dã như cá lóc nướng cuốn bánh tráng; gà thả vườn nấu cháo; gỏi gà măng cụt, cá câu, rau rừng...

Chị Nguyễn Thị Hoài (chung cư Lakeside, Vũng Tàu) vừa trải nghiệm các khu miệt vườn ở Long Khánh chia sẻ: “Sau khi thỏa sức tham quan, dùng trái cây tai vườn, mỗi người chỉ cần bỏ ra từ 90.000 - 150.000 đồng là có một bữa trưa ngon miệng dưới tán cây mát rượi”.

Bài, ảnh: Trà Ngân

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 14/6/2024

Cùng chuyên mục