Hoạt động của ngành

Chuẩn bị tổ chức Hội nghị “Tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam”

Cập nhật: 14/08/2019 07:59:40
Số lần đọc: 964
(TITC) – Ngày 16/8/2019, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) sẽ tổ chức Hội nghị tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Khách quốc tế đến Việt Nam (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTTDL; UBND TP. Đà Nẵng; Tổng cục Du lịch cùng đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, nhà đầu tư, đại diện một số cơ quan du lịch quốc gia, cơ quan tư vấn, các chuyên gia và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 9,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại theo xu hướng chung của thế giới và khu vực.

Với hai nội dung chính là: Giải pháp tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và Định hướng thị trường và tăng cường hợp tác trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách đến Việt Nam, hội nghị được kỳ vọng sẽ là diễn đàn để cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, doanh nghiệp du lịch… đưa ra các nhận định, đánh giá về thực trạng khách quốc tế đến Việt Nam, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong việc đón khách, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục