Hoạt động của ngành

Khai mạc Hội nghị Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Cập nhật: 16/08/2019 11:21:36
Số lần đọc: 901
(TITC) – Sáng ngày 16/8/2019, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã khai mạc Hội nghị “Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cùng dự hội nghị có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, UBND TP Đà Nẵng, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, nhà đầu tư, cơ quan du lịch quốc gia, cơ quan tư vấn, các chuyên gia và cơ quan thông tấn, báo chí. 

Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã có dấu hiệu chậm lại. Cùng kỳ năm 2018, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đạt 25,4% so với năm 2017.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu từ cơ quan quản lý, doanh nghiệp, hãng hàng không, nhà đầu tư, chuyên gia trong ngành

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị các đại biểu tập trung bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn đang cản trở tăng trưởng khách du lịch, tìm cách thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là 5 tháng cuối năm 2019 để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Diễn ra trong hai phiên sáng và chiều, hội nghị sẽ nghe các ý kiến tham luận của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, các nhà đầu tư, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch một số quốc gia tại Việt Nam. Trong đó tập trung nhận định về thực trạng, xu hướng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; phân tích các tồn tại, khó khăn trong đón khách du lịch quốc tế; đề xuất các giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và định hướng tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Thực hiện: Khánh Trang - Khánh Luân

Cùng chuyên mục