Hoạt động của ngành

Chương trình hoạt động Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị

Cập nhật: 19/04/2023 16:56:29
Số lần đọc: 434
(TITC) - Từ ngày 28-30/4, khi đến với Quảng Trị, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023. Đây là lễ hội lớn mang tầm quốc gia được tổ chức đúng đợt nghỉ lễ 30/4, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp, đầy sắc màu văn hóa.

Các hoạt động tại lễ hội (Nguồn: BTC)

Lễ hội sẽ được tổ chức tại Quảng trường Khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Lễ khai mạc diễn ra lúc 20h00 ngày 28/4, được phát trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị.

Trong chương trình sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam với sự tham dự của các nghệ nhân ba miền, hội chợ ẩm thực vùng miền với quy mô khoảng 80 gian hàng, không gian âm nhạc ngoài trời và các hoạt động phong phú bên lề.

Trong đó, hoạt động “Trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam” sẽ là chương trình “đinh”, diễn ra trong suốt 3 ngày lễ hội. Trong chương trình sẽ có màn quảng diễn các món ăn nổi tiếng khắp ba miền như: Nem công chả phụng, Hàu “né” Cồn Cỏ, Bò Momray muối kiến vàng, Gỏi cá mai Nha Trang, Cháo vạt giường, Gỏi gà măng cụt, Bún chả cá xứ Quảng, Dồi ốc lá trúc An Giang, Bánh đúc rau câu… với sự tham gia của nhiều nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Cách bố trí không gian tại chương trình cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ban Tổ chức sẽ bố trí, sắp đặt nhiều không gian với hình thức trang trí đẹp mắt, mang tính nghệ thuật. Không gian ẩm thực chia thành khu vực Bắc - Trung - Nam với màu sắc, đặc trưng văn hoá mỗi vùng, miền. Miền Bắc nổi bật với khung cảnh chợ quê thanh bình; miền Trung với nét đặc sắc phố cổ Hội An; miền Nam với phong cách thân thiện, phóng khoáng miền Tây sông nước.

Không chỉ giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, lễ hội cũng mang đến sân khấu âm nhạc ngoài trời Sunset Chill music - nơi diễn ra các hoạt động bên lề hấp dẫn, sôi động phục vụ du khách tham quan lễ hội, tạo không gian lãng mạn, tinh tế khi thưởng thức tinh hoa ẩm thức ngay trước bãi biển Cửa Việt nên thơ.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/4/2023

Cùng chuyên mục