Hoạt động của ngành

Phát triển tiềm năng du lịch biển đảo Quảng Trị

Cập nhật: 20/04/2023 11:04:30
Số lần đọc: 447
(TITC) - Quảng Trị là tỉnh ven biển nằm ở khu vực miền Trung nước ta. Với lợi thế đường bờ biển dài 75km, thời gian qua, tỉnh đã tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển sản phẩm du lịch biển đảo.

Đảo Cồn Cỏ (Ảnh: TITC)

Tỉnh Quảng Trị có nhiều bãi tắm đẹp, thu hút du khách như Cửa Tùng, Cửa Việt, Gio Hải, Mỹ Thủy và có đảo Cồn Cỏ nằm cách đất liền 18 hải lý. Tỉnh Quảng Trị đã thực hiện việc quy hoạch các khu, điểm du lịch tiêu biểu và triển khai chi tiết tại các địa phương để khai thác hết tiềm năng, lợi thế biển.

Tiêu biểu là huyện Vĩnh Linh có các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng như Rú Lịnh, biển Vĩnh Thái, Mũi Trèo-Rú Bàu, biển Cửa Tùng, địa đạo Vịnh Mốc kết nối với Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải. Huyện Gio Linh có các khu dịch vụ-du lịch biển Cửa Việt, kết nối Cửa Việt-Cửa Tùng. Huyện Triệu Phong có Khu du lịch dịch vụ ven biển Triệu Lăng kết nối với Khu du lịch sinh thái trằm Trà Lộc, du lịch dịch vụ ven biển Hải Khê, huyện Hải Lăng.

Huyện đảo Cồn Cỏ có Khu du lịch đảo Cồn Cỏ kết nối với khu dịch vụ-du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng. Việc hình thành chuỗi liên kết các khu, điểm du lịch đã tạo thuận lợi để phát triển thương mại-dịch vụ, du lịch biển trên địa bàn tỉnh.

Để thu hút các nguồn lực phát triển du lịch, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chính sách ưu đãi các nhà đầu tư thực hiện các dự án về phát triển thương mại-dịch vụ, du lịch biển; tăng cường xây dựng, củng cố cơ sở hạ tầng ven biển, kết hợp với việc quảng bá các hoạt động dịch vụ du lịch, tắm biển, nghỉ dưỡng tại các bãi tắm cộng đồng và các cụm, điểm du lịch dịch vụ biển, đảo…

Biển Cửa Tùng (Ảnh: TITC)

Được biết, năm 2022 để tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách du lịch trở lại địa phương, ngành du lịch Quảng Trị đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Cùng trải nghiệm vẻ đẹp biển đảo Quảng Trị”; tổ chức Chương trình Caravan “Biển gọi” nhằm truyền tải thông tin, giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Quảng Trị nói chung và hình ảnh du lịch biển nói riêng đến các đơn vị kinh doanh du lịch và du khách trong, ngoài nước để kích cầu du lịch nội địa, thu hút khách du lịch đến với Quảng Trị.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị, năm 2023 tỉnh sẽ tập trung triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút, hỗ trợ nhà đầu tư du lịch, nhất là các nhà đầu tư chiến lược triển khai các dự án du lịch; triển khai hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch; khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch lịch sử cách mạng; khai thác tiềm năng du lịch biển đảo.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/4/2023

Cùng chuyên mục