Non nước Việt Nam

Công bố chương trình lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023

Cập nhật: 05/07/2023 09:30:05
Số lần đọc: 444
Với hơn 11 hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng sẽ mang đến cho người dân, du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ và ấn tượng.


Đà Nẵng họp báo công bố hàng loạt sự kiện tận hưởng mùa hè - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chiều 4/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng công bố chương trình lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 28/7 – 1/8 với 11 hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn du khách. Điểm nhấn là đêm nhạc hội tại công viên biển Đông với quy mô hơn 5.000 khách, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi và màn biểu diễn dù lượn dọc tuyến biển.

Bên cạnh đó, còn có lễ hội ẩm thực với gần 100 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực quốc tế; trình diễn diều nghệ thuật và giải dù lượn tại đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà và bãi biển Phạm Văn Đồng với sự góp mặt của 100 câu lạc bộ dù lượn chuyên nghiệp cùng những màn trình diễn kỹ thuật điêu luyện.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, thú vị trong "Ngày hội miền biển" của ngư dân miền Trung cùng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật cộng đồng; chương trình nghệ thuật và trình diễn áo dài sắc hè Đà Nẵng; chương trình nghệ thuật và thời trang "Vũ điệu thần tiên"; chương trình nghệ thuật "Sắc màu của biển".

Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023 giúp quảng bá các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng biển, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng, góp phần định vị Đà Nẵng - điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Du khách tận hưởng mùa hè tại TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, du lịch Đà Nẵng đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) trở lại sau ba năm tạm dừng vì dịch bệnh đã tạo nên không khí rộn ràng, sôi động cho thành phố. Mỗi đêm trình diễn, DIFF thu hút hơn 60.000 lượt du khách với khoảng 20.000 lượt khách quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách, đạt 89% kế hoạch năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 930 nghìn lượt và khách nội địa ước đạt trên 2,5 triệu lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt 6.231 tỷ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2022.

"Thành phố cam kết tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra an toàn và trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng các dịch vụ một cách tốt nhất; mỗi du khách tham dự sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng với trải nghiệm tại Đà Nẵng", lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng cho hay.

Lưu Hương

Nguồn: Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 05/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT