Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với Cơ quan du lịch quốc gia Ý, đẩy mạnh hợp tác du lịch song phương

Cập nhật: 29/06/2024 16:53:32
Số lần đọc: 212
(TITC) - Ngày 27/6, trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Alessandra Priante - Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Ý (ENIT) và ông Raffaele Cattaneo - Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi. Cùng dự có Ngài Dương Hải Hưng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ý.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao vai trò và tiềm năng của thị trường du lịch Ý đối với ngành du lịch Việt Nam. Cục trưởng cũng đã giới thiệu một số chính sách mới của Chính phủ Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho khách du lịch quốc tế nói chung và khách du lịch Ý nói riêng, đồng thời đề xuất một số định hướng hợp tác giữa cơ quan du lịch hai quốc gia.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ý Dương Hải Hưng nhận định, Ý là nền kinh tế lớn thứ 3 ở châu Âu và là thị trường gửi khách tiềm năng tới Việt Nam, Việt Nam và Ý vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao năm 2023, thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời và là nền tảng tốt đẹp cho hợp tác văn hoá, kinh tế và du lịch giữa hai quốc gia. Đồng thời, đánh giá cao sự hợp tác của Ý với Việt Nam cũng như vùng Lombardi với Việt Nam trong thời gian qua và nhấn mạnh sự cần thiết có đường bay thẳng kết nối Ý và Việt Nam.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm bà Alessandra Priante - Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Ý

Ông Raffaele Cattaneo - Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi bày tỏ sự ấn tượng về tốc độ phục hồi của ngành du lịch Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 7,6 triệu lượt khách quốc tế, khẳng định là một điểm đến mới, hấp dẫn đối với khách du lịch Ý.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, bà Alessandra Priante - Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Ý mong muốn thúc đẩy lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ý. Đồng thời chia sẻ về những khó khăn về nguồn nhân lực du lịch sau đại dịch Covid-19. Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Ý rất quan tâm đến nhu cầu của khách du lịch Việt Nam đến Ý, cũng như những sản phẩm, dịch vụ mà Việt Nam có thể cung cấp cho khách du lịch Ý.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm ông Raffaele Cattaneo - Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế, trong đó có du khách Ý. Việt Nam đang định hướng đẩy mạnh sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch đô thị cùng với các sản phẩm du lịch thể thao, chăm sóc sức khoẻ…. và nhiều dòng sản phẩm phù hợp với khách du lịch Ý.

Bên cạnh việc tăng cường trao đổi khách hai chiều, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ, Việt Nam cũng mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Ý, đồng thời đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng của Ý tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam đi du lịch Ý cũng như hỗ trợ cho hệ thống các trường đào tạo nghề du lịch của Việt Nam tiếp cận công nghệ, học hỏi chuyên môn để đón tiếp khách Ý tốt hơn.

Hai bên khẳng định cần tăng cường hợp tác du lịch song phương trong thời gian tới, đồng thời đề xuất Chính phủ hai nước xem xét ký Hiệp định hợp tác du lịch song phương trong giai đoạn mới và thống nhất đề xuất lãnh đạo hai nước sớm triển khai đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ý và ngược lại, từ đó góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế và du lịch giữa hai nước. Hai bên cũng cam kết tăng cường kết nối, hỗ trợ trao đổi thông tin và tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch qua lại trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch/ Phòng Quản lý xúc tiến du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/6/2024

Cùng chuyên mục