Hoạt động của ngành

Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024

Cập nhật: 30/06/2024 17:00:35
Số lần đọc: 150
(TITC) - Để tăng cường hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam - Hàn Quốc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 từ ngày 29/6 đến ngày 3/7/2024.

Lễ hội với quy mô quốc gia được tổ chức tại Hàn Quốc nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam, quảng bá, điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch cũng như tiềm năng du lịch của Việt Nam trực tiếp tới người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch.

Golf là một trong những hoạt động yêu thích của du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam (Ảnh: Vinpearl Golf Nha Trang)

Lễ hội được kỳ vọng góp phần làm sâu sắc mối quan hệ chiến lược giữa hai quốc gia trong lĩnh vực văn hóa và du lịch; đồng thời là hoạt động quan trọng nhằm triển khai Bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa và du lịch đã ký giữa hai nước; thu hút và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai nước tham dự, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi hợp tác, xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam; cũng như tăng cường sự kết nối và tình cảm hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu thông tin về đất nước, con người Việt Nam, khuyến khích đông đảo người dân Hàn Quốc đi du lịch và thưởng thức văn hóa Việt Nam; tạo sự kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, gia đình đa văn hoá Việt - Hàn với quê hương thông qua văn hoá, nghệ thuật và quảng bá du lịch.

Hoạt động trọng tâm của Lễ hội là Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc và gặp gỡ doanh nghiệp. Bên cạnh đó Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Không gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch của Việt Nam tại Diễn đàn; Chương trình nghệ thuật biểu diễn các loại hình ca, múa, nhạc truyền thống kết hợp đương đại; Tiệc giao thương...

Đặc biệt, Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc và gặp gỡ doanh nghiệp dự kiến có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sẽ chào đón sự tham dự của hàng trăm đại biểu, khách mời là các nhà hoạch định chính sách, diễn giả, lãnh đạo cơ quan du lịch, văn hóa Hàn Quốc và doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông, thông tấn, báo chí Hàn Quốc.

Tại đây, các đại biểu sẽ được giới thiệu về điểm đến và chính sách du lịch của Việt Nam, đặc biệt là những chính sách thu hút khách du lịch giai đoạn hậu Covid-19, những chính sách thông thoáng, cởi mở về thị thực, thời hạn lưu trú. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới, kết nối doanh nghiệp, các hãng lữ hành, khách sạn, hàng không của Hàn Quốc và Việt Nam trao đổi, ký kết hợp tác du lịch… Đồng thời, hai bên sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng cơ chế, chính sách phát triển và cơ hội hợp tác các ngành công nghiệp văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn…

Hàn Quốc luôn là thị trường mục tiêu quan trọng hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam. Khách du lịch từ Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng gấp 5 lần trong giai đoạn 2014-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420 nghìn lượt khách đến.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/6/2024

Cùng chuyên mục