Hoạt động của ngành

Đánh thức tiềm năng du lịch Vườn Quốc gia Bến En

Cập nhật: 14/08/2019 08:47:20
Số lần đọc: 1109
Bến En (huyện Như Thanh, Thanh Hoá) được ví như vịnh Hạ Long trên cạn của xứ Thanh, được biết đến là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây có non nước hữu tình, với 21 hòn đảo lớn nhỏ dòng nước trong xanh cùng hàng nghìn loại động thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. Tuy nhiên, hiện Bến En vẫn như một nàng công chúa ngủ trong rừng sâu, tiềm năng du lịch vẫn chưa được đánh thức.


Ảnh minh họa: Báo Thanh Hóa

Cách thành phố Thanh Hoá 45km về phía tây nam, Vườn quốc gia Bến En hiện ra một màu xanh bạt ngàn của núi rừng cùng hồ nước xanh thẳm tạo nên một khung cảnh sơn thủy hữu tình. 

Điểm nhấn của điểm đến này với du khách chính là quần thể đảo nổi ở hồ Sông Mực. Thật không quá lời khi ví nơi này giống như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ của xứ Thanh. Giữa cái nắng oi ả của ngày hè, đến Bến En, du khách sẽ được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên đầy chất thơ.

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi, Vườn Quốc gia Bến En còn được ưu đãi về sự đa dạng của các hệ sinh thái. Với ba hệ sinh thái chính là: Hệ sinh thái rừng nhiệt đới trên núi đất, hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi và hệ sinh thái ao hồ. Đến đây, du khách được chèo thuyền, thăm hang động, khám phá nét văn hoá đặc sắc của người dân bản địa, cắm trại ngoài khu rừng….

Là kiệt tác được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất xứ Thanh, thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại Bến En vẫn là nàng công chúa còn ngủ sâu trong rừng, tiềm năng du lịch vẫn chưa được đánh thức và khai thác. Trong năm 2018, Vườn quốc gia Bến En đón 17.200 lượt du khách, con số này được đánh giá chưa tương xứng với tiềm năng.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, chú trọng phát triển các dịch vụ, nâng cấp hệ thống giao thông thuận tiện, thực hiện đồng bộ các giải pháp, hy vọng trong thời gian tới, Vườn Quốc gia Bến En thực sự sẽ trỗi dậy, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Nguồn: Theo Vnews

Cùng chuyên mục