Hành trang lữ khách

Điều gì khiến cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục được báo Anh ca ngợi?

Cập nhật: 23/03/2021 08:21:47
Số lần đọc: 579
Trong thiên niên kỷ mới, công nghệ chính là một trong những yếu tố để góp phần biến một địa danh, một công trình thành kỳ quan mới của thế giới. Dựa trên yếu tố “có tác động tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và thực sự tuyệt vời” trong một khoảng thời gian, tờ Daily Mail của Anh đã đưa ra danh sách bảy kỳ quan thế giới mới. Trong đó, cây cầu Vàng tại Đà Nẵng của Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách này. 

Daily Mail cho rằng, những kỳ quan thế giới cũ đã giành được vị thế của mình một cách khó khăn, tồn tại hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn năm, giành được vị trí của chúng như những địa điểm có giá trị văn hóa, tôn giáo hoặc nghệ thuật.

“Nhưng thiên niên kỷ mới đã chứng kiến ​​những kỳ quan mới xuất hiện trên hành trình du lịch của chúng ta. Và chúng cũng là những trang web dành cho thế hệ trẻ theo một nghĩa khác: chúng được tạo ra cho thế hệ điện thoại thông minh, những người chưa bao giờ phải chờ đợi để có được những bức ảnh từ kỳ nghỉ của họ”, Daily Mail nhận định.  

Không phải ngẫu nhiên mà Daily Mail bình chọn cầu Vàng Đà Nẵng của Việt Nam vào danh sách những kỳ quan thế giới mới của họ. Kể từ khi khánh thành vào năm 2018, cây cầu độc đáo này đã thực sự tạo ra một “cơn sốt” trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Dựa trên yếu tố “tác động tức thì”, Daily Mail thống kê chỉ trong một thời gian ngắn sau khi chính thức mở cửa (dù từ tháng 3-2020 đến nay không đón khách quốc tế vì Covid-19), cây cầu Vàng đã thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo, có mặt tới trong hơn 20.000 bài đăng trên Instagram với hashtag #goldenbridgevietnam.

Nằm ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển, cầu Vàng có thiết kế hình vòng cung, được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ, như dải lụa vàng trong nền trời xanh của đất trời Đà Nẵng. Cây cầu dài 150m và rộng 12,8m. Cây cầu có tám nhịp là điểm trung chuyển từ làng Pháp tới vườn Thiên Thai ở khu du lịch Bà Nà Hill, Đà Nẵng.

Đây không phải lần đầu tiên cầu Vàng Đà Nẵng lọt tầm ngắm của các danh sách xếp hạng của các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới. Tháng 4-2020, trang Insider (Mỹ) đã liệt cầu Vàng Đà Nãng vào danh sách 28 cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới. Năm 2018, công trình này được tờ The Guardian (Anh) bình chọn là một trong 10 cây cầu đi bộ đẹp nhất thế giới.

Với kiến trúc độc đáo, cầu Vàng cũng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới và trở thành điểm phải đến trong hành trình tới thăm đất nước hình chữ S.

Trong danh sách kỳ quan thế giới mới của Daily Mail, cùng với cầu Vàng, có nhiều kỳ quan tại các quốc gia khác gồm chung cư Bosco Verticale - tòa nhà không gian xanh tại Milan (Italy), hay Gardens by the Bay - công viên thành thị với hệ thống siêu cây tại Singapore. Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), cây cầu tại vườn quốc gia Kalbarri (Australia), Khung Dubai -một công trình kiến ​​trúc trong Công viên Zabeel, Dubai..

Dưới đây là một số công trình trong danh sách kỳ quan thế giới mới theo bình chọn của Daily Mail: 

Chung cư Bosco Verticale - tòa nhà không gian xanh tại Milan (Italy) (Ảnh: DAILY MAIL)
Gardens by the Bay  (Ảnh: DAILY MAIL)
Bảo tàng Soumaya  (Ảnh: DAILY MAIL)
Khung hình Dubai (Ảnh: Gulfnews)
TRANG LINH
Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục