Tin tức - Sự kiện

Du khách nước ngoài: “Sẽ ưu tiên lựa chọn những điểm tham quan có bán vé điện tử”

Cập nhật: 31/03/2023 10:31:44
Số lần đọc: 459
(TITC) - Đây là ý kiến của ông Sergiusz Klos, du khách đến từ Hà Lan khi tới thăm đền Quán Thánh - một trong “Tứ trấn Thăng Long” xưa. Ngày nay đền trở thành một điểm du lịch tham quan, thắng cảnh quan trọng của Thủ đô, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, chiêm bái. Thời gian qua, di tích đã đưa vào sử dụng hệ thống vé điện tử nhằm phục vụ tốt hơn khách tham quan.

Hệ thống vé điện tử tại khu di tích đền Quán Thánh (Ảnh: TITC)

Hệ thống vé điện tử tại đền Quán Thánh được chính thức áp dụng từ tháng 01/2023 với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch). Trước đó, Trung tâm Thông tin du lịch cũng đã hỗ trợ triển khai hệ thống vé điện tử tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử GiámKhu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống vé điện tử này là một đoàn khách đông giờ đây chỉ cần mua 01 vé duy nhất thay vì mỗi người một vé như trước đây (và cũng khác với các hệ thống vé điện tử khác); đồng thời vé được in với kích thước rất nhỏ, chỉ chứa mã QR để quét ở cổng vào.

Cổng vào đền Quán Thánh (Ảnh: TITC)

Tại cổng vào đền Quán Thánh chia làm 2 luồng, luồng dành cho du khách mua vé và luồng dành cho du khách được miễn phí vé. Du khách chỉ cần quét vé có mã QR hợp lệ, cổng sẽ tự động mở để du khách vào tham quan di tích.

Ông Sergiusz Klos, du khách đến từ Hà Lan (Ảnh: TITC)

Tới đền Quán Thánh vào một sáng tháng 3, từng đoàn khách xếp hàng trật tự mua vé và qua cổng soát vé. Đến từ Hà Lan, ông Sergiusz Klos cho biết “Tôi rất ưng ý khi được trải nghiệm hệ thống vé điện tử tại đền Quán Thánh. Với tôi, đây là một hệ thống hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện cho du khách từ khâu bán vé đến soát vé. Tôi sẽ tiếp tục ưu tiên lựa chọn những điểm đến, di tích có hệ thống vé điện tử bởi những hữu ích mà hệ thống này mang lại cho du khách”.

Thu Phương, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội (Ảnh: TITC)

Thu Phương, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội cảm thấy rất tiện lợi khi sử dụng hệ thống vé điện tử. “Nhanh gọn và rất thuận tiện, nhóm em chỉ cần mua một vé là đủ cho cả nhóm mấy chục người. Như vậy vừa nhanh chóng, vừa bảo vệ môi trường. Em rất mong các di tích khác của Hà Nội cũng sẽ triển khai hệ thống vé điện tử hữu ích như vậy”, Thu Phương cho biết.

Anh Thanh Hùng, hướng dẫn viên du lịch quốc tế (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những lợi ích của hệ thống vé điện tử, anh Thanh Hùng, hướng dẫn viên du lịch quốc tế hào hứng chia sẻ “Rất khuyến khích và ủng hộ hệ thống vé điện tử tại đền Quán Thánh. Hệ thống hoạt động tốt, linh hoạt, không làm mất thời gian của du khách. Trong thời gian tới, nếu đền Quán Thánh áp dụng thêm hình thức mua vé trực tuyến thì sẽ tạo nên một bước tiến hơn nữa trong hoạt động chuyển đổi số. Tôi sẽ rất vui mừng với sự thay đổi hiện đại đem lại nhiều tiện ích cho du khách như vậy”.

Ông Bùi Hồng Sơn - Phó trưởng Ban quản lý di tích đền Quán Thánh (Ảnh: TITC)

Ông Bùi Hồng Sơn - Phó trưởng Ban quản lý di tích đền Quán Thánh cho biết, thời gian vừa qua, đền Quán Thánh đã đưa vào sử dụng hệ thống vé điện tử phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan đền, đem lại nhiều lợi ích cho cả du khách và ban quản lý. Qua quá trình vận hành, hệ thống đã phát huy tác dụng tốt mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi, công khai, minh bạch, bảo vệ môi trường. “Đặc biệt, vào thời điểm Tết Nguyên đán vừa qua, hệ thống vé điện tử thực sự đã phát huy tốt, giảm bớt sự quá tải cho người bán vé và soát vé. Đây chính là sự đổi mới từ vé truyền thống sang vé điện tử, du khách được trải nghiệm một hệ thống hiện đại, mới mẻ, nhanh chóng, thuận tiện”, ông Sơn nhấn mạnh.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, ông Bùi Hồng Sơn bày tỏ, di tích đền Quán Thánh sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình vận hành hệ thống vé điện tử, đem lại thuận tiện hơn nữa cho người dân và du khách đến tham quan đền.

Đoàn khách vào di tích đền Quán Thánh (Ảnh: TITC)

Khu bán vé điện tử của di tích đền Quán Thánh

Chỉ cần đưa vé có mã QR hợp lệ vào máy quét, hệ thống sẽ mở cửa ngay để du khách vào tham quan, chiêm bái (Ảnh: TITC)

Hệ thống vé điện tử tại đền Quán Thánh (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 30/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT