Hoạt động của ngành

Gia lai: Chờ ngày khai hội du lịch Kbang

Cập nhật: 05/07/2019 09:35:45
Số lần đọc: 903
Theo kế hoạch, từ ngày 26 đến 28/7 huyện Kbang sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch của địa phương. Đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được khẩn trương hoàn tất.


Ngày hội Du lịch Kbang 2019 hứa hẹn mang đến các tiết mục văn hóa đặc sắc. Ảnh: Nguyễn Sang

Ông Mã Văn Tình-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kbang-cho biết: Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của đồng bào Bahnar và các dân tộc thiểu số khác sinh sống trên địa bàn, Ngày hội Du lịch còn là dịp trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng nông nghiệp, sản phẩm văn hóa truyền thống, ẩm thực đặc trưng của địa phương. Theo ông Tình, sẽ có 78 gian hàng trưng bày hàng ngàn sản phẩm thuộc các nhóm hàng: nông sản-đặc sản rừng, trái cây, rau sạch, thực phẩm, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, hàng thủ công truyền thống, ẩm thực và hàng tiêu dùng… Tiêu chí đặt ra đối với các mặt hàng là phải bắt mắt, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là mang đậm dấu ấn vùng miền, được gắn mã truy xuất nguồn gốc. “Tới đây, chúng tôi sẽ kiểm tra chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đồng thời gửi mẫu đến Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh để kiểm tra, cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”-ông Tình thông tin.

Những ngày này, xã Kông Pla đang tất bật chuẩn bị tham gia Ngày hội Du lịch của huyện. Năm nay, địa phương này có 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm gồm: trái cây, rượu ghè, mật ong, đan lát... Ông Trịnh Xuân Thông-Phó Bí thư Đảng ủy xã Kông Pla-cho hay: Hiện có 5 hộ gia đình và Hợp tác xã Nông nghiệp-Dịch vụ xã đăng ký các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: ổi, na Thái, sapôchê, dừa xiêm, rượu dâu tằm, rượu ghè, mật ong rừng, lụa tơ tằm cùng các mặt hàng truyền thống (gùi, nỏ, thổ cẩm). Ủy ban nhân dân xã cũng đã tổ chức họp các hộ dân, nêu rõ yêu cầu của sản phẩm tham gia lần này để bà con biết và chuẩn bị như: phải được sản xuất theo hướng hữu cơ; các sản phẩm gùi, thổ cẩm, nỏ phải đảm bảo về chất lượng, kiểu dáng.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng-Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang, điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là các tour du lịch 2 ngày 1 đêm với chủ đề “Kbang-Điểm đến du lịch” gồm nhiều điểm đến như: Di tích lịch sử làng kháng chiến Stơr và Nhà lưu niệm anh hùng Núp, Đền tưởng niệm liệt sĩ Ka Nak, thác Đak Bok, Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, thác Kon Bông, di tích Vườn mít, cánh đồng cô Hầu, Di tích lịch sử vụ thảm sát nhân dân làng Tân Lập, thác 50... Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của du khách, có thể chọn các điểm đến phù hợp giúp du khách vừa tìm hiểu văn hóa, lịch sử vừa kết hợp du lịch sinh thái.

Trao đổi với P.V, Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết thêm: Để chuẩn bị cho Ngày hội du lịch Kbang năm 2019, UBND huyện đã đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông, đầu tư thêm các hạng mục ở những điểm du lịch trên địa bàn huyện nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách. Đồng thời, thông qua ngày hội, huyện sẽ tăng cường giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương và liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Hiện nay, các đơn vị, địa phương của huyện đang tập trung công tác chuẩn bị chờ ngày khai hội.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục