Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Tổ chức trưng bày về Quần thể di tích lịch sử Baekje, Hàn Quốc

Cập nhật: 07/07/2022 04:55:42
Số lần đọc: 846
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã ra quyết định cho phép Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Trung tâm Di sản Thế giới Baekje, Hàn Quốc tổ chức trưng bày về Quần thể di tích lịch sử Baekje, Hàn Quốc được UNESCO công nhận.  


Tường thành cổ - Di sản thế giới Baekje. (Ảnh: world.kbs.co.kr)

Dự kiến trưng bày “Baekje & Jeju: Từ Di sản Hàn Quốc đến Di sản Thế giới” diễn ra từ 16/9/2022 đến 16/10/2022 tại Phòng chuyên đề Bảo tàng Lịch sử quốc gia, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là trưng bày đặc biệt, nhằm mục đích tăng cường giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022).

Dự kiến, trưng bày sẽ giới thiệu các hình ảnh và nội dung trực quan về Quần thể di tích lịch sử Baekje, đảo núi lửa - hang dung nham Jeju. Tại trưng bày, khách tham quan cũng đồng thời được trải nghiệm các chương trình hoạt động như: trải nghiệm các ứng dụng công nghệ số thực tế ảo, trình chiếu hoạt hình, trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc và tham gia các lớp học nấu ăn…

Đây là cơ hội để công chúng Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung biết tới những giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể di tích Baekje và tiếp cận với văn hóa Hàn Quốc.

Khu di tích lịch sử Baekje là di sản thế giới có bề dày lịch sử 1.500 năm, được hình thành từ di tích trọng tâm của đất nước Baekje, nơi được công nhận là trung tâm văn hóa Đông Á cổ đại. Khu di tích vương triều Baekje gồm các tường thành và mộ cổ triều đại Baekje.

Trong lịch sử Hàn Quốc, triều đại Baekie bắt đầu từ năm 18 trước Công Nguyên và kéo dài đến thế kỷ VII. Các di tích về vương triều này nằm rải rác ở tám địa điểm trên vùng Gongju, Buyeo (tỉnh Nam Chungcheong) và Iksan (tỉnh Bắc Jeolla). Những di tích còn lại của vương triều Baekje đến nay không còn nhiều, chỉ còn lại 8 địa điểm chính.

Baekje được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2015.

Linh Khánh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 06/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT