Hoạt động của ngành

Hấp dẫn tour đêm dành cho khách nước ngoài

Cập nhật: 27/01/2023 08:12:22
Số lần đọc: 644
Để tăng sức hút cho du khách nước ngoài, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp với Công ty Du lịch bền vững xây dựng sản phẩm mới với tên gọi “Đêm hoàng cung”. Sản phẩm tour đêm này bước đầu tạo sức hấp dẫn mới cho du lịch Hà Nội, hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực để thu hút khách nước ngoài khi đến Thủ đô Hà Nội.  


Du khách nước ngoài trải nghiệm tour “Đêm hoàng cung” tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Hoàng Quyên

Tour “Đêm hoàng cung” chính thức ra mắt vào đầu tháng 1/2023 đã mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, khác biệt so với tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” dành cho khách nội địa đã vận hành từ tháng 4/2021. Điểm hấp dẫn của “Đêm hoàng cung” thể hiện ở việc trước khi tham gia tour, du khách sẽ được mặc trang phục cổ xưa, đắm mình trong một không gian hoàng cung lung linh về đêm với hàng trăm chiếc đèn lồng được thắp sáng. Du khách sẽ được khám phá những nét độc đáo từ kiến trúc, nghệ thuật cho đến các di tích khảo cổ theo hành trình di chuyển từ cổng Đoan Môn, khu trưng bày cổ vật, điện Kính Thiên và khu khảo cổ. Trên hành trình khám phá, du khách sẽ hiểu hơn câu chuyện về kinh thành Thăng Long với các triều đại vua thông qua những nét kiến trúc, di tích khảo cổ, như: Chuyện về bức tường gạch cổ xếp theo các tầng niên đại khác nhau, những chiếc giếng cổ luôn đầy ắp nước hay câu chuyện về Thăng Long qua nghệ thuật múa rối…

Nói về nỗ lực xây dựng sản phẩm mang tính khác biệt cho du khách nước ngoài, Giám đốc Công ty Du lịch bền vững Phùng Quang Thắng cho biết, sản phẩm mới giúp du khách khám phá lịch sử, văn hóa Việt một cách nhẹ nhàng, kết hợp giữa trải nghiệm, tìm hiểu thông tin các di sản và thưởng thức nghệ thuật. “Khách quốc tế rất thích nghệ thuật múa rối nước, vì thế chúng tôi quyết định dựng một sân khấu rối nước ngay trong Hoàng thành Thăng Long. Chương trình biểu diễn múa rối sẽ nối mạch cảm xúc của du khách khi bước chân vào Hoàng thành Thăng Long, sau khi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc hoàng cung từ phía cổng Đoan Môn, những lớp trầm tích cổ kính của cung điện xưa. Thông qua vở diễn, du khách sẽ hiểu hơn về lịch sử Thăng Long - Hà Nội khi Vua Lý Công Uẩn quyết định dời đô về Thăng Long”, ông Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Sản phẩm tour “Đêm hoàng cung” có cả phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Khách quốc tế sẽ được nghe thuyết minh, phụ đề tiếng Anh xuyên suốt tour. Kết thúc hành trình khám phá di sản, văn hóa Hà Nội, du khách còn được thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam, như: Bánh đậu xanh, bánh chưng, bánh dày, chè tổ yến hạt sen, tìm hiểu nghệ thuật pha trà độc đáo của người Việt... Là một trong những vị khách trải nghiệm tour “Đêm hoàng cung” khi tour vừa ra mắt, ông James Rodham (du khách Mỹ) cho biết, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long cho ông cảm nhận khác biệt và mới lạ mặc dù ông từng tham quan Hoàng thành. “Các câu chuyện lịch sử của Thăng Long - Hà Nội được kể rất hấp dẫn, thú vị. Tôi rất thích!”, ông James Rodham chia sẻ.

Đánh giá sức hút của sản phẩm tour “Đêm hoàng cung”, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Allez Voyage (đơn vị chuyên thị trường khách Inbound - đón khách quốc tế) Nguyễn Xuân Quỳnh cho rằng, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điểm đến và lữ hành của Hà Nội trong việc xây dựng sản phẩm chuyên biệt cho khách nước ngoài. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, xu hướng du lịch của du khách đã thay đổi, trong đó những sản phẩm du lịch văn hóa được khách nước ngoài tìm kiếm nhiều. Tour “Đêm hoàng cung” có nhiều trải nghiệm mới là một trong những sản phẩm tăng sức hút khách quốc tế đến Hà Nội nhiều hơn.

Còn theo Giám đốc Công ty Lữ hành Palm Travel Việt Nam Nguyễn Ngọc Ly, các sản phẩm tour đêm của Hà Nội đang tạo sự khác biệt lớn, mang đến sức hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Tour “Đêm hoàng cung” có nhiều yếu tố lịch sử độc đáo, nhiều giá trị hiện vật quý sẽ làm nên thương hiệu cho sản phẩm du lịch Hà Nội.

Hiện nay, tour “Đêm hoàng cung Thăng Long” đã được Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long và các đơn vị lữ hành đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu để thu hút khách quốc tế ngay từ đầu năm 2023. Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Nguyễn Hồng Chi cho biết, các đơn vị thực hiện mong muốn tour du lịch mới mang đến những câu chuyện khác biệt cho du khách quốc tế khi muốn tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 26/01/2023

Cùng chuyên mục