Tin tức - Sự kiện

Hỗ trợ tài năng trẻ, thúc đẩy văn hóa, thể thao, du lịch phát triển bền vững

Cập nhật: 19/04/2022 10:24:08
Số lần đọc: 630
Sẽ có nhiều hoạt động khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, thúc đẩy lối sống đẹp, đặc biệt là với giới trẻ... được tổ chức trên cả nước.

Lễ ký kết chương trình hợp tác phát triển tài năng trẻ Việt Nam và thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các hoạt động bền vững - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 18/4, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp tác chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với các nội dung về phát triển tài năng trẻ Việt Nam và thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các hoạt động bền vững tại Việt Nam.

Chương trình phối hợp giữa 2 bên sẽ được triển khai trong giai đoạn 2022-2024, tập trung vào 4 lĩnh vực chính gồm: Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, các hoạt động bảo tồn văn hóa, các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp, các hoạt động phát triển bền vững.

Trong năm 2022, hai bên tập trung vào các hoạt động hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc. 

Bên cạnh đó là các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần; thúc đẩy lối sống đẹp, lành mạnh, ý thức sử dụng đồ uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; thúc đẩy phát triển bền vững thông qua việc khuyến khích giảm thiểu sự dụng nguồn năng lượng, giảm thiểu rác thải hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, hai bên xác định các nội dung phối hợp giai đoạn 2022-2024 sẽ là một chương trình tổng thể có tính toàn diện, tạo cơ chế thuận lợi cho những hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp, bảo vệ môi trường biển, quảng bá sản phẩm bản địa, hỗ trợ phát triển bền vững cho thanh niên phù hợp từng địa phương.

Sau lễ ký kết, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung phối hợp theo kế hoạch 2022 đã được thống nhất.

Nhật Nam

Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 18/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT