Tin tức - Sự kiện

Hội ngộ và lan tỏa sắc màu văn hóa Việt - Hàn

Cập nhật: 20/04/2022 09:44:42
Số lần đọc: 649
Năm 2022 là dịp ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022).
"Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" Hội An-2022 hứa hẹn mang lại những màu sắc mới
 
Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Với những mối quan hệ giao lưu tốt đẹp ấy, bắt đầu từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên tục phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam", và TP Hội An luôn là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức.
 
Từ ngày 22 đến 23/4, tại vườn tượng An Hội (TP Hội An), UBND tỉnh Quảng Nam và UBND TP Hội An sẽ phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" - Hội An năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn mang lại những màu sắc mới cho mùa lễ hội năm nay.
 
Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình TP Hội An cho biết: Sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" - Hội An năm 2022 là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022. "Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng và sẵn sàng cho các hoạt động Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Trong thời gian này, Trung tâm tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan để tập luyện, chuẩn bị chu đáo để các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong khuôn khổ sự kiện "Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, Hội An 2022" như Chợ phiên Hội An, Không gian ẩm thực Việt - Hàn; Hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; Không gian trải nghiệm văn hóa hội An; Trưng bày và vẽ mặt nạ dân gian, Trò chơi dân gian; Gian hàng mặc trang phục Hanbok và Áo dài Việt Nam"…
 
Lễ khai mạc sự kiện "Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, Hội An 2022" sẽ diễn ra lúc 10 giờ ngày 22/4 và mở đầu là các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Hội An diễn ra liên tục trong hai ngày 22 và 23/4. Chắc chắn tại TP Hội An trong thời gian này, những ai yêu thích văn hóa Hàn Quốc hẳn sẽ không thể bỏ qua Chương trình biểu diễn Taekwondo và nhảy Kpop diễn ra từ 16 giờ 30 đến 18 giờ ngày 22/4, với việc giao lưu các CLB Taekwondo trong và ngoài tỉnh, biểu diễn các tiết mục nhảy Kpop của nhóm nhảy đến từ các trường THPT trên địa bàn Hội An. Tinh hoa ẩm thực Hội An- Hàn Quốc sẽ được tái hiện qua Không gian Ẩm thực từ 17 giờ đến 21 giờ ngày 22 và 23/4.
 
Tại đây sẽ có các món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc: bánh gạo cay tokbokki, kim chi, rượu Sochu, xiên nướng, chả cá xiên,… và món ăn Hội An: bánh đập, bánh xèo, thịt nướng, cao lầu, mì quảng, bánh bao bánh vạc, các loại chè… Đặc biệt, vào lúc 19 giờ ngày 22/4, tại Vòng cung Chùa Cầu sẽ diễn ra chương trình trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam- Hàn Quốc với những bộ áo dài Việt Nam dịu dàng, thướt tha hòa cùng những bộ Hanbok cầu kỳ, duyên dáng của Hàn Quốc sẽ càng khiến cho không gian phố trở nên rực rỡ sắc màu. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện lần này, TP Hội An còn tổ chức các chương trình tham quan khu phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn để giới thiệu về lịch sử, văn hóa Hội An cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham gia chương trình.
 
Lễ bế mạc diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 23/4 tại Sân khấu vườn tượng An Hội, sẽ mang đến những tiết mục biểu diễn nghệ thuật Việt - Hàn đặc sắc, cùng sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm nhảy nổi tiếng như Trung Quân Idol, Trịnh Thăng Bình, nhóm nhạc Cỏ Lạ, nhóm nhảy cover Kpop A-code, nhóm nhạc Minh Tốc & Lam cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Hội An… và được phát trực tiếp trên Fanpage Visit Hoi An.
 
"Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" Hội An-2022 là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Năm Du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022. Và đây cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, cũng như quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, Quảng Nam, Việt Nam ra nước ngoài. Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai. Đó chính là sự hội ngộ và lan tỏa sắc màu văn hóa Việt - Hàn...
Quyên Quyên
Nguồn: Báo Công An TP Đà Nẵng - cadn.com.vn - Đăng ngày 19/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT