Tin tức - Sự kiện

Hội nghị “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai”

Cập nhật: 16/05/2024 15:13:08
Số lần đọc: 688
(TITC) - Nhân dịp Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, sáng ngày 15/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tổ chức Hội nghị “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai”. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy dự hội nghị.  

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ lời tri ân, tôn vinh những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời cho biết, hội nghị là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong ngành du lịch đóng góp ý kiến cho định hướng phát triển của Viện nói riêng và các giải pháp phát triển ngành du lịch với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho rằng đây cũng là dịp để các nhà nghiên cứu khoa học gặp gỡ, giao lưu, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Đồng thời nhìn lại chặng đường 36 năm phát triển của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch và 65 năm phát triển Khoa học - Công nghệ nước nhà, từ đó nhìn nhận những thách thức, khó khăn và đưa ra những giải pháp để phát triển khoa học, công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng lắng nghe các tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác nghiên cứu và xuất bản quốc tế” và “Công bố các công trình khoa học trong nước và quốc tế: Những vấn đề đặt ra”. Đồng thời, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý cũng đã chia sẻ, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về các nội dung liên quan đến nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ nhằm góp phần phát triển ngành du lịch hơn nữa trong thời gian tới.

Riêng đối với việc đăng các bài báo quốc tế, công bố các công trình nghiên cứu khoa học, theo PGS. TS. Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), để được đăng trên các tạp chí quốc tế, cần đầu tư nhiều thời gian, xây dựng quan hệ chuyên môn với các học giả trong và ngoài nước, tìm hiểu cách viết của bài báo quốc tế, chọn tạp chí phù hợp và củng cố tiếng Anh học thuật.Việc tìm chọn chủ đề nghiên cứu cũng rất quan trọng, cần phải dựa vào nguồn tư liệu chính thống và phù hợp. Bên cạnh đó, hình thức của bài viết cũng sẽ góp phần thu hút độc giả.

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Đồng tình với những ý kiến của PGS. TS. Phạm Hồng Long, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, việc công bố các công trình khoa học trong nước và quốc tế đều phải theo một trình tự nhất định, trong đó có việc thiết kế nghiên cứu, tổng quan nghiên cứu, thu thập số liệu, phân tích số liệu và viết, công bố kết quả nghiên cứu. Việc tìm tạp chí phù hợp để gửi bản thảo bài báo cũng sẽ là việc quan trọng để khẳng định giá trị công trình nghiên cứu.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày16/5/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT