Hành trang lữ khách

Khai mạc triển lãm Quà tặng của biển

Cập nhật: 17/06/2020 09:05:18
Số lần đọc: 688
Vừa qua, tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa (số 16 Trần Phú, TP.Nha Trang) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm chuyên đề Quà tặng của biển.

 

Ở không gian trong nhà, triển lãm giới thiệu đến công chúng hàng trăm mô hình, hiện vật, tài liệu, hình ảnh về nghề làm mắm, nghề làm muối và nghề đánh bắt thủy sản truyền thống. Thông qua đó, người dân và du khách hiểu thêm về nét đặc sắc, quy trình sản xuất, các chủng loại sản phẩm nghề biển truyền thống của cư dân vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa. Công chúng đến triển lãm được chụp hình, trải nghiệm với các mô hình, hiện vật. Ngoài ra, còn có thể học hỏi cách pha chế nước mắm, công thức làm các loại muối chấm…

 


Khách tham quan triển lãm nghe giới thiệu về nghề làm muối truyền thống.

Ở không gian ngoài trời là nơi diễn ra phiên chợ cuối tuần và khu trò chơi dân gian. Khoảng 20 gian hàng là nơi giới thiệu, bán các món ăn đường phố, những món đồ handmade, vẽ nghệ thuật, phụ kiện thời trang… Với các em nhỏ, đến đây có thể thoải mái chơi các trò chơi như: ô ăn quan, nhảy lò cò, nhảy dây, chơi banh đũa. Bên cạnh đó, vào buổi tối còn diễn ra phần biểu diễn âm nhạc đường phố do các bạn sinh viên thực hiện.

 

Triển lãm Quà tặng của biển sẽ mở cửa tham quan tự do từ thứ 3 đến thứ Chủ nhật hàng tuần từ ngày khai mạc đến đầu tháng 11. Còn phiên chợ cuối tuần cũng diễn ra vào ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần cho đến cuối tháng 10.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục