Hành trang lữ khách

Ấn tượng Lễ hội áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam

Cập nhật: 15/06/2020 08:36:27
Số lần đọc: 798
(TITC) - Tối 14/6, Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam với cuộc trình diễn của 18 bộ sưu tập Áo dài đặc sắc nhất đã diễn ra tại sân khấu thực cảnh Ký Ức Hội An rộng 25.000 m2, khán đài có sức chứa hơn 3.000 khán giả.

Ngoài sự tham gia trình diễn của hơn 200 diễn viên của Nhà hát Ký Ức Hội An, khoảng 30 người mẫu chuyên nghiệp nổi tiếng, Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam, còn có sự góp mặt của danh ca hải ngoại Elvis Phương...

Với ý tưởng xuyên suốt là 18 di sản và danh thắng Việt Nam từ Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Di tích Tràng An, Thánh địa Mỹ Sơn, Chùa Cầu Hội An, Phong Nha Kẻ Bàng cho tới Cồng chiêng Tây Nguyên..., hàng trăm diễn viên múa và người mẫu trình diễn trên sân khấu hiện đại của Ký Ức Hội An đã tạo ra nhiều cảm xúc mới về Áo Dài. 

Buổi diễn đã khái quát, giới thiệu với du khách về chiếc áo dài gắn với từng giai đoạn phát triển của đất nước, gắn với bản sắc văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trên suốt chiều dài hình chữ S của đất nước.

Tất cả đời sống văn hóa của con người Việt Nam trên mọi vùng miền trên đất nước đã được các diễn viên, người mẫu tái hiện sống động và đặc sắc tại lễ hội. 

Theo bà Vũ Thị Phương - Đại diện Nhà hát Ký ức Hội An (đơn vị tổ chức Lễ hội Áo dài Hội An, danh thắng Việt Nam), để bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa của dân tộc, hàng năm, đơn vị sẽ tổ chức một show diễn gắn với một chủ đề, một di sản văn hóa của dân tộc.

Đại diện Công viên Ấn tượng Hội An và show diễn Ký Ức Hội An nhận định, ý nghĩa và vai trò của áo dài trong show diễn Ký Ức Hội An đã được khẳng định. Và việc tổ chức Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam ngay chính tại sân khấu Ký Ức Hội An chứng minh một cách nghiêm túc đối với cộng đồng, với thế giới về nguồn gốc, vẻ đẹp, giá trị của áo dài. Giá trị Việt Nam, văn hóa Việt Nam tiềm tàng trong nghệ thuật, trong thiết kế thời trang cũng là tính vĩnh cửu của áo dài.

TITC-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục