Hành trang lữ khách

Khám phá danh thắng ở hòn đảo thiên đường châu Á

Cập nhật: 04/08/2020 14:10:47
Số lần đọc: 639
Côn Đảo xinh đẹp, giàu tiềm năng về kinh tế biển và du lịch. Đầu năm 2017, Côn Đảo được CNN (Mỹ) bình chọn là hòn đảo thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á với những bãi biển trong xanh và yên bình. Côn Đảo cũng có mặt trong danh sách 12 hòn đảo thiên đường tại châu Á dành cho du khách thích không gian yên tĩnh. Nơi đây hội tụ đầy đủ hệ sinh thái rừng, sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời của những bãi biển trong xanh cùng các rạn san hô đẹp, những loài đặc sản hấp dẫn mà ai cũng mong muốn đến trải nghiệm và khám phá.  


Khám phá ở hòn Bảy Cạnh

Bãi tắm An Hải

Nằm ngay phía Nam của đảo chính Côn Lôn, bãi tắm An Hải, cát trắng xóa chạy xa ngút ngàn. Đây là nơi lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng và khám phá cảnh quan thiên nhiên. Nước biển nơi đây trong xanh như pha lê, biển êm dịu vì được che chắn bởi những ngọn núi cao. Dọc theo bờ biển, hàng dương soi bóng mát, phong cảnh hữu tình giữa biển trời mênh mông.

Cầu tàu trên bãi An Hải cũng là nơi thuyền bè ngư dân tập trung neo đậu. Vào sáng sớm bạn sẽ thấy ngư dân mang vác, chuẩn bị như cụ cho chuyến dong thuyền ra biển đánh bắt hải sản. Chiều xuống, khi mặt trời dịu dần, ánh nắng nhường chỗ cho gió biển ngoài khơi lồng lộng thổi vào là thời điểm lý tưởng mà người dân địa phương, du khách ra bãi tắm đắm mình trong làn nước mát hay thả bộ chân trần trên cát, dạo chơi dọc bờ biển.

Bãi Nhát

Cách trung tâm huyện khoảng 6km về hướng Bến Đầm là Bãi Nhát. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây còn hoang sơ, ít chịu sự tác động của con người. Bãi biển có nhiều hòn sỏi nhỏ nhiều màu sắc nằm xếp lớp trông rất đẹp. Nước biển trong xanh với những ngọn sóng cao xô vào bờ tung bọt trắng xóa. Bãi Nhát vốn chìm ngập trong nước, chỉ xuất hiện vài giờ trong ngày khi thủy triều xuống để lộ ra dải cát mịn màng. Chính đặc điểm này khiến không ít du khách tiếc nuối nếu lỡ dịp nhìn thấy Bãi Nhát xinh đẹp. Ngay trước tầm mắt là đỉnh Tình yêu, giống như hình ảnh đôi tình nhân quấn quýt bên nhau, tượng trưng cho mối tình son sắt. Và khi những tia nắng tắt dần, đứng trên Mũi Cá Mập vừa cảm nhận làn gió biển mát rượi từ khơi thổi vào, vừa có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên quyến rũ của Bãi Nhát, vừa thả hồn cùng ánh hoàng hôn diệu kỳ đang lặn dần đỉnh Tình yêu.

Hòn Bảy Cạnh

Nằm về phía Đông của đảo Côn Sơn, có diện tích 683ha, gồm hai đảo nối liền nhau bằng bờ cát trắng gọi là Bãi Cát Lớn. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới với nhiều loài động vật đặc hữu như sóc mun, kỳ đà và một số loài chim biển… Từ thị trấn Côn Sơn, nếu đi bằng thuyền gỗ sẽ mất khoảng 45 phút, đi ca nô mất 15 phút. Đến Hòn Bảy Cạnh, du khách có thể bơi bằng kính và ống thở chuyên nghiệp để khám phá đại dương với những dải san hô cùng những đàn cá rực rỡ sắc màu.

Hòn Bà

Hòn Bà nằm cạnh Côn Sơn, chỉ cách nhau một doi nước hẹp mà người ta gọi là Họng Đầm. Đây là một trong 12 điểm du lịch sinh thái trong VQG Côn Đảo đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt năm 2016. Tham quan Hòn Bà, du khách có thể chinh phục đỉnh Tình yêu để khám phá rừng nguyên sinh với đa dạng loài động vật, có những loài nằm trong sách đỏ quý hiếm. Tương truyền đây là nơi giam giữ thứ phi của chúa Nguyễn Ánh khi bà can ngăn chúa Nguyễn đừng cầu viện Pháp đánh nghĩa quân Tây Sơn.

Hòn Cau


Hòn Cau

Hòn Cau nằm cách đảo Côn Sơn chừng 8km về hướng Đông Bắc, thuộc một trong 16 hòn đảo ở Côn Đảo. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp độc đáo, hoang sơ chưa được khám phá hết. Hòn Cau nổi tiếng với rừng dừa cho nước ngọt lịm và giống chuối thơm ngon đặc sản. Đến đây du khách còn được vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh với những bãi biển đẹp tuyệt vời, và cùng bơi khám phá những dải san hô và cá biển, tìm hiểu về khu ấp trứng bảo tồn rùa biển. Phương tiện duy nhất có thể di chuyển đến Hòn Cau là bằng tàu thuyền hoặc ca nô. Xuất phát từ Cầu Tàu du lịch tại đảo Côn Sơn, mất khoảng 1 giờ bằng tàu thuyền hoặc 30 phút bằng ca nô.

Nằm ngay cạnh sân bay Côn Sơn là bãi tắm Đầm Trầu với bãi cát vàng đẹp mắt, chạy theo hình vòng cung, ăn sâu vào đảo Côn Sơn. Đến thăm Hòn Cau và bãi Đầm Trầu, du khách dầm mình trong dòng nước trong xanh kỳ ảo và chia sẻ với một mối tình lãng mạn nhưng oan trái của đôi trai gái đã tạo nên một truyền thuyết đẹp.

Bãi Ông Đụng

Từ di tích cầu Ma Thiên Lãnh đi thẳng thêm 200m sẽ gặp bảng chỉ dẫn xuống bãi Ông Đụng. Điều đặc biệt ở bãi Ông Đụng có rất nhiều hòn sỏi lớn nhỏ xen lẫn nhau với màu cát vàng óng ánh trông rất đẹp mắt, nước biển trong xanh và sạch sẽ. Nơi đây có rất nhiều cây bàng lớn nghiêng mình soi bóng trên bãi biển. Bãi Ông Đụng sở hữu hệ sinh thái đa dạng với đầy đủ núi rừng, biển và dải san hô hầu như được bảo tồn nguyên vẹn. Ở đây có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, yên tĩnh và môi trường trong lành, mát mẻ.

Trên bãi Ông Đụng có hàng vạn viên đá cuội muôn hình nằm dọc theo bãi biển, và những gốc cây to với bộ rễ ngoằn ngoèo, cổ quái. Khi thủy triều xuống, bãi biển còn để lộ ra dải đá ngầm rộng lớn, hình thù độc đáo cùng nhiều loài sinh vật biển như cua, ốc và sên biển. Ngoài ra, xung quanh bãi Ông Đụng còn có khu rừng ngập mặn, cũng là nơi sinh sống của giống cua núi có kích thước khủng. Loài của này còn được gọi là cua xe tăng với đôi càng dễ khiến ai lần đầu trông thấy cũng khiếp sợ. Cua có màu vàng, thường di chuyển kiếm ăn dưới những lớp lá rừng. Bãi Ông Đụng còn là địa điểm lý tưởng cho chuyến dã ngoại, câu cá giải trí, lặn ngắm san hô…

 

Nguồn: Baodulich.net.vn

Cùng chuyên mục