Nhìn ra thế giới

Làn sóng du lịch Pháp bất chấp giá tour đắt đỏ

Cập nhật: 25/07/2022 13:58:06
Số lần đọc: 534
Pháp là một trong những điểm đến yêu thích nhất hè này của du khách Việt Nam, dù giá tour du lịch Pháp & châu Âu hiện nay không dưới 50 triệu đồng/người.  

Thời gian gần đây, hình ảnh du khách Việt Nam check-in, vui chơi tại Pháp tràn ngập các diễn đàn và trang mạng xã hội. Vừa có chuyến du lịch Pháp - Thụy Sĩ - Italy, Hà Trang (Quảng Ninh) cho biết đã có kế hoạch tham quan châu Âu từ lâu, nhưng phải tạm dừng vì đại dịch Covid-19: "Khi đi châu Âu thì mọi người thường nghĩ đến Pháp đầu tiên. Sau dịch Covid-19 thì bây giờ việc du lịch Pháp rất thuận lợi, phía công ty du lịch đứng ra lo toàn bộ các thủ tục, còn mình chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản".

Pháp là một trong những điểm đến yêu thích nhất hè này của du khách Việt Nam. Nguồn: Hà Trang

Dữ liệu mới nhất từ nền tảng Agoda cũng cho thấy Pháp đứng thứ 3 trong top 5 điểm đến quốc tế được khách Việt yêu thích hè này, chỉ sau những điểm đến lân cận là Thái Lan và Singapore. Theo số liệu của trang TradingEconomics, lượng khách Việt Nam đến Pháp bắt đầu tăng từ tháng 1/2022 và tăng mạnh từ tháng 4 đến nay. Ước tính tháng 6/2022 đã có khoảng 237.000 khách Việt Nam đến Pháp, tăng hơn 30% so với tháng 5/2022.
 
Số liệu này cũng phù hợp với nhận định của các doanh nghiệp tổ chức tour du lịch nước ngoài (outbound) tại Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Cường – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Tràng An (Tràng An Travel) cho biết lượng khách đặt tour châu Âu tăng dần từ tháng 4/2022 và có sự đột biến trong các tháng tiếp theo. Trong đó, Pháp là nơi đông khách nhất vì điểm đến này có sức hút hàng đầu thế giới, đồng thời còn là "cửa ngõ" vào châu Âu của khách Việt Nam. 
"Pháp là nơi du khách Việt đặc biệt yêu thích, nên các tour du lịch châu Âu thường dành nhiều thời gian tại quốc gia này. Ngoài ra còn vì Pháp có chính sách visa thuận lợi hơn so với các điểm đến châu Âu khác, cộng với nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam đang tăng mạnh. Dự báo xu hướng du lịch Pháp còn gia tăng nên chúng tôi duy trì lịch khởi hành  tour Pháp & châu Âu đến tận tháng 2 năm sau" - ông Nguyễn Hữu Cường nói.
 
Dù các quy định phòng chống Covid-19 đã được nới lỏng nhưng kết nối hàng không giữa Việt Nam - Pháp chưa phục hồi hoàn toàn, khiến tour du lịch Pháp hiện vẫn có mức giá khá cao so với trước đại dịch. Ghi nhận tại một số công ty outbound lớn như Vietravel, Saigontourist, Tràng An Travel, Pan American Travel... thì giá tour du lịch châu Âu bao gồm Pháp hiện có mức giá không dưới 50 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp khuyến cáo du khách có dự định đi châu Âu cần lên kế hoạch sớm để nhận mức giá hợp lý và đảm bảo thời gian xét duyệt visa./.
Hải Nam/VOV.VN
 

 

Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 25/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT