Nhìn ra thế giới

Tour ''Du hành sao Hỏa'' ngay tại Trái Đất

Cập nhật: 21/07/2022 11:31:36
Số lần đọc: 592
Công viên Rio Tinto ở tỉnh Huelva (Tây Ban Nha), được biết đến là địa điểm du lịch độc đáo có tên "Sao Hỏa trên Trái Đất". Du khách tới đây có thể thỏa mãn niềm đam mê không gian, hay tham gia hoạt động đi bộ khám phá ngôi làng tuyệt đẹp nằm trên các sườn đồi thơ mộng.


Công viên Rio Tinto là điểm đến nằm trong chuỗi du lịch công nghiệp hàng đầu ở Tây Ban Nha. Công viên đã được thiết kế sáng tạo về du lịch giáo dục, là nơi lý tưởng cho những người đam mê không gian với trải nghiệm "Sao Hỏa trên Trái Đất". Du khách có thể khám phá cảnh quan với những vách đá và dòng sông màu đỏ giống với Sao Hỏa. Các bạn nhỏ được đắm mình trong một trạm nghiên cứu sao Hỏa, hoặc thậm chí được các phi hành gia dẫn đến thăm các lớp huấn luyện.

Nguồn: Euronews

Bà Marina Santamaria, một giáo viên tại địa phương chia sẻ: “Ở đây có sự tương đồng về khoáng chất và cảnh quan với hành tinh Đỏ, rất lý tưởng cho việc học tập. Bạn có thể thấy quá trình học tập diễn ra khi sinh viên so sánh thực tế với những gì họ đang làm trong lớp”.

Bên cạnh việc thu hút khách du lịch, công viên Rio Tinto còn là khu đào tạo thực tế cho các cơ quan vũ trụ. Các chuyên gia từ NASA, ESA đã thường xuyên đến Rio Tinto để nghiên cứu lòng đất và dòng sông có tính axit này; thậm chí tiến hành các cuộc kiểm tra thiết bị và công tác chuẩn bị trước khi thực hiện sứ mệnh lên Sao Hỏa. Các nhà nghiên cứu cũng quan tâm đến Rio Tinto, khi đã phát hiện ra một loại vi khuẩn rất đặc biệt có thể giải đáp cho câu hỏi về sản xuất ô-xy trong không gian.

Nguồn: Euronews

Ông Aquilino Delgado Dominguez - Giám đốc bảo tàng tại khu vực Rio Tinto cho biết: “Hệ sinh thái ở Rio Tinto rất đặc biệt, nó có vi khuẩn cực đoan hấp thụ sắt, lưu huỳnh và sau đó tạo ra ô-xy; không giống như các loài động vật khác trên Trái Đất thì hấp thụ ô-xy. Nếu có vi khuẩn trên sao Hỏa và các khoáng chất để 'nuôi' chúng, chúng ta sẽ có một nhà máy sản xuất ô-xy và mọi người có thể hít thở. Đó là một trong những điều đặc biệt mà các cơ quan đang nghiên cứu".

Hiện nay, công viên Rio Tinto đang là một phần của dự án Valuetur châu Âu, nhằm thúc đẩy các khu bảo tồn có giá trị lịch sử cao ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tổng ngân sách dành cho dự án là hơn 1,2 triệu EUR, trong đó, sáng kiến ​​"Sao Hỏa trên Trái Đất" trị giá 300.000 EUR. Ngoài góp phần nghiên cứu khoa học, công viên Rio Tinto sẽ khuyến khích phát triển kinh tế địa phương với các dự án du lịch bền vững./.

Xuân Hùng

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT