Nhìn ra thế giới

Làng Cầu Vồng – Đài Loan

Cập nhật: 19/02/2020 10:56:56
Số lần đọc: 722
(TITC) – Hòn đảo Đài Loan xinh đẹp, một quốc gia phát triển về mọi mặt từ kinh tế, văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là du lịch. Những năm gần đây, du lịch Đài Loan luôn được du khách quốc tế, phổ biến là du khách châu Á ghé thăm để tham quan, trải nghiệm thắng cảnh, di tích…Và một trong những điểm đến đang rất thu hút du khách đó chính là làng Cầu Vồng đặc sắc đủ sức thỏa mãn những du khách khó tính nhất.

Làng Caihongjuan hay còn gọi làng Cầu Vồng ẩn mình tại con đường nhỏ thuộc quận Nam Thông trong thành phố xa hoa Đài Trung của Đài Loan, được xây dựng từ những năm 40,50 của thế kỷ trước.

Nghe cô hướng dẫn viên kể lại, do ảnh hưởng chối bỏ của đô thị, những tưởng ngôi làng này vĩnh viễn sẽ không còn. Nhưng may mắn thay, có một cựu chiến binh cũng là một trong số hiếm hoi những cư dân cuối cùng của làng, dưới bàn tay khéo léo của ông đã vực dậy và trở thành nơi thu hút khách du lịch nhất Đài Trung.

Du khách đến đây thường ví làng Cầu Vồng như một bức tranh khổng lồ. Toàn bộ không gian của nơi này, từ tường, mái nhà, hàng rào, bảng hiệu đến mặt đường đều được phủ đầy những hình vẽ, họa tiết bắt mắt, hình thù ngộ nghinh, dễ thương, mang màu sắc rực rỡ, nổi bần bật. Ngôi làng được phát hiện bởi sinh viên trường Linh Tung, sau đó ngày càng được nhiều người biết đến và ghé thăm, khám phá.

Mặc dù không phải chốn bồng lai tiên cảnh, càng không phải công trình hoành tráng xa hoa và ngôi làng khá nhỏ bé nhưng đáng để bạn đến đây một lần để trải nghiệm sự cổ kính và đáng yêu của ngôi làng, để thả ga sống ảo để có những bức hình thật đẹp, thật ấn tượng./

TTTTDL

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT