Tin tức - Sự kiện

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng tốp đầu thế giới

Cập nhật: 11/05/2023 10:31:16
Số lần đọc: 511
(TITC) - Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu du lịch Việt Nam.  

Ninh Binh, Vietnam (Photo: TITC)

Theo đó, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới (trong nhóm có mức tăng từ 10% đến 25%). Tốp đầu còn có các quốc gia: Italia, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Croatia, Mỹ, Pháp, Canada, Hà Lan, Philippines.

Chỉ có Việt Nam và Philippines là quốc gia ở Đông Nam Á nằm trong nhóm đầu thế giới. Các quốc gia khác trong khu vực xếp sau khá xa: Thái Lan (24), Singapore (33), Indonesia (44), Malaysia (45).

Các thị trường nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Úc, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt con số cả năm 2022, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023. Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh trong năm 2023, nhất là mùa cao điểm những tháng cuối năm.

Trong số các thị trường hàng đầu, Hàn Quốc vẫn sẽ là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trung Quốc đang ở vị trí thứ 3, sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác do có quy mô thị trường lớn, nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 (Tuần lễ vàng dịp nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày) và những tháng cuối năm nay.

Thị trường Úc, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch Covid-19, dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với lợi thế là thị trường gần Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT