Nhìn ra thế giới

Malaysia nỗ lực thu hút khách Việt Nam trở lại

Cập nhật: 13/09/2022 16:29:49
Số lần đọc: 675
Từ ngày 12 - 15/9, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức loạt chương trình quảng bá du lịch lần lượt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Đây là sự kiện phát động thị trường đầu tiên của Malaysia tại Việt Nam sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19.
Malaysia đã mở biên giới quốc tế và đón du khách nước ngoài trở lại kể từ ngày 1/4/2022. Ông Mohd Shahrir Mohd Ali - Giám đốc Bộ phận Xúc tiến Du lịch quốc tế (khu vực Đông Nam Á), Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết kể từ khi mở cửa, nước này đã nhanh chóng vượt qua chỉ tiêu ban đầu là 2 triệu lượt khách quốc tế. "Chúng tôi hiện đặt mục tiêu mới là chào đón 9,2 triệu lượt khách quốc tế và đạt 26,8 tỷ MYR (khoảng 140.000 tỷ đồng) doanh thu du lịch trong năm nay”.
Chương trình quảng bá du lịch Malaysia tại TP.HCM. Nguồn: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia
 
Theo ông Mohd Shahrir Mohd Ali, việc tổ chức liên tiếp 3 chương trình phát động thị trường tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội cho thấy Malaysia sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam đến trải nghiệm, nhất là những điểm tham quan mới ra mắt như công viên giải trí ngoài trời trên cao nguyên Genting SkyWorlds, hoặc tòa tháp Merdeka 118 Tower tại Kuala Lumpur hiện là tòa nhà cao thứ nhì thế giới.
 
Kể từ khi biên giới Malaysia mở cửa trở lại, Việt Nam hiện xếp hạng 11 về lượng khách đến Malaysia. Malaysia hiện nay là một trong những quốc gia có thủ tục du lịch thuận tiện nhất, miễn cách ly cho du khách quốc tế đã tiêm đủ mũi vaccine. Du khách không còn bắt buộc phải khai báo Thẻ Du khách hay thực hiện xét nghiệm trước và sau khi đến Malaysia. Bảo hiểm du lịch cũng không còn là điều kiện tiên quyết đối với người nước ngoài khi nhập cảnh vào quốc gia này.
 
Trước Covid-19, Việt Nam là một trong những thị trường nguồn khách trọng điểm của Malaysia. Tính riêng năm 2019, lượng du khách đến từ Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt và đóng góp 1,5 tỷ MYR (khoảng 7.800 tỷ đồng) vào doanh thu du lịch Malaysia./.
 
Hải Nam/VOV.VN
Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 13/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT