Nhìn ra thế giới

Thái Lan đặt mục tiêu đưa doanh thu du lịch năm 2023 đạt 64 tỷ USD

Cập nhật: 20/09/2022 14:19:11
Số lần đọc: 630
Với những dấu hiệu hồi phục tích cực của ngành du lịch sau khi đất nước tái mở cửa, Chính phủ Thái Lan đang kỳ vọng trong năm 2023 ngành công nghiệp này sẽ khôi phục được vai trò là động lực quan trọng cho nền kinh tế Thái Lan với mức doanh thu dự báo lên tới 2,38 nghìn tỷ bạt (tương đương 64 tỷ USD).
Thái Lan đặt mục tiêu sẽ đón 10 triệu khách quốc tế trong năm 2022. (Ảnh: Reuters)
Ngày 19/9, Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết, Chính phủ Thái Lan đã đặt mục tiêu đưa doanh thu ngành du lịch nước này trong năm 2023 đạt 80% mức của năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.
 
Theo đó, tổng thu nhập từ du lịch của Thái Lan trong năm tới sẽ đạt 1,73 nghìn tỷ bạt với 970 tỷ bạt từ thị trường quốc tế và 760 tỷ bạt từ thị trường Thái Lan.
 
Chính phủ Thái Lan tin rằng nếu tình hình trở nên thuận lợi ở tất cả các mặt, tổng doanh thu từ ngành du lịch năm 2023 thậm chí còn có thể lên tới 2,38 nghìn tỷ bạt, bao gồm 1,5 nghìn tỷ bạt từ thị trường quốc tế và 880 tỷ bạt từ thị trường nội địa.
 
Theo ông Anucha, các số liệu của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho thấy ngành công nghiệp quan trọng này đang tiếp tục có sự hồi phục. TAT sẽ phối hợp cùng các đối tác hàng không, thông qua các chiến dịch quảng bá và tiếp thị, phản ánh bầu không khí du lịch đã trở lại sôi động sau khi đất nước mở cửa.
 
Chính phủ Thái Lan cũng đánh giá cao những điều chỉnh về kế hoạch và hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không phù hợp với số lượng du khách. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu và lượng du khách trong mùa du lịch cao điểm.
 
Ông Anucha nói: “Việc chính phủ nới lỏng các điều kiện nhập cảnh đối với người nước ngoài và mở cửa hoàn toàn đất nước đã có những tác động tích cực đối với ngành du lịch Thái Lan. Từ tháng 1 đến tháng 9/2022, đã có hơn 5 triệu du khách quốc tế tới thăm Thái Lan. Chỉ tính riêng trong tháng 9, Thái Lan đã đón hơn 1 triệu du khách quốc tế. Dự kiến, đến hết năm 2022, chúng ta sẽ đạt mục tiêu đón 10 triệu khách quốc tế trở lên”.
 
Bởi vậy, ông nhấn mạnh tất cả các ngành cần chung tay để hỗ trợ cho sự phục hồi của ngành du lịch, như đã từng làm trong thời gian đại dịch Covid-19 vừa qua.
 
Ông cho biết Chính phủ Thái Lan sẽ làm việc với các công ty du lịch, để cùng thảo luận cách khôi phục ngành công nghiệp du lịch, bao gồm cả du lịch sức khỏe, du lịch tự nhiên và thân thiện với môi trường cũng như tìm cách thu hút nguồn du khách chất lượng cao. Ông nói: “Thay vì chỉ tập trung vào số lượng du khách, ngành du lịch cần khôi phục lại vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan”.
 
Nam Đông
 
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT