Hành trang lữ khách

Ngẩn ngơ lạc giữa tiên cảnh bồng lai hoa mơ ở Mộc Châu

Cập nhật: 10/01/2020 08:00:22
Số lần đọc: 704
Mộc Châu, tỉnh Sơn La được coi như xứ sở của nhiều loài hoa. Đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những loài hoa tuyệt đẹp bung nở.


Hoa mơ khoe sắc, nở trắng trên cao nguyên Mộc Châu. (Nguồn: Vietnam+)

Vào khoảng tháng 1, tháng 2, sắc trắng của hoa mơ “chiếm sóng” tất cả, làm nao lòng du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Từ giữa tháng 1, hoa mơ đã nở rộ những khu vườn ở Mộc Châu. Hoa mơ nở trắng mang đến sức hấp dẫn cho Mộc Châu những ngày đầu xuân, trong bàng bạc khói sương và một không gian se se lạnh.

Cao nguyên Mộc Châu độ này khoác lên mình một màu trắng tinh khôi. Trắng từ hai bên quốc lộ, trắng đến từng ngõ ngách bản làng,… từ sườn núi đến bạt ngàn thung lũng … hoa mơ, hoa mận đua nhau bung nở.

Hoa mơ ở Mộc Châu thường nở rộ ở khu vực cửa khẩu Lóng Sập. Khắp các xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu… khi đó các sườn đồi đều phủ trắng bởi hoa.

Nhiều người ví vẻ đẹp của loài hoa này “tinh khiết, dịu dàng như nàng thơ giữa núi rừng Tây Bắc.” So với nhiều loài hoa ở Mộc Châu, hoa mơ đem đến cảm nhận khác biệt.

Mơ trắng Mộc Châu cũng nở chúm chím những dải trắng lác đác bồng bềnh như mây đan vào nhau, đầy sức quyến rũ bất kỳ ai lạc bước vào chốn này.

Khi những đám sương trắng còn đang nhuộm bạc màn đêm khiến cho không gian đục một màu xám trắng, mận trắng nở bông xòe vòm ngang mặt như huyễn hoặc liêu trai, như một bức trang thủy mặc.

Một vài du khách lãng đãng giữa vòm trời đầy phấn trắng hoa mơ như một nét chấm phá đầy duyên dáng và kỳ diệu. Mơ trắng nở cũng gọi mời, báo hiệu mùa xuân đến trên rẻo cao Mộc Châu.

Những gốc mơ xù xì hai chục năm tuổi, nở đầy một năm đơm bông kết trái dồi dào.Trên các nương mận, triền đồi hay ven đường cũng dễ dàng bắt gặp những chàng trai, cô gái Mông rạng ngời chơi xuân. Đi dưới tán những cây mơ gần 20 năm tuổi như lạc vào một thế giới khác.

Cao nguyên Mộc Châu thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, có độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km, là một trong những điểm đến đẹp được nhiều du khách yêu thích bởi khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ.

Nằm ngay trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn là điểm đến mỗi dịp đi chơi cùng bạn bè. Có lẽ một phần vì cảnh đẹp thiên nhiên, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Cùng một chút se lạnh với lớp sương mù dày đặc khiến thiên nhiên nơi đây đẹp đến lạ và làm mê mẩn quên lối về.

Đến Mộc Châu bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể được ngắm những cánh đồng hoa trải dài đến hút mắt. Mỗi mùa trong mang vẻ đẹp khác nhau tùy theo mùa của từng loại hoa nở nên bạn còn phải ghé thăm Mộc Châu nhiều lần nữa mới khám phá được hết cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc.

Đến Mộc Châu ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng, du khách còn được thưởng thức các đặc sản của người dân tộc miền núi như bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, khoai sọ mán, cải mèo.

Em Trần Thùy Dương, du khách Hà Nội, chia sẻ em rất thích đến cao nguyên Mộc Châu, bởi không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, nhất là hoa mơ đang nở rất đẹp. Một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế.

Không giống như các loài hoa khác, hoa mơ khi đã nở thì nở ồ ạt. Đứng từ trên cao nhìn xuống ngỡ như ta thấy được những đám mây bồng bềnh trôi trước mặt. So với hoa mận, hoa mơ nở sớm hơn và cánh hoa dáng tròn.

Thùy Linh, du khách Hà Nội, bộc bạch em rất thích rừng mơ ở cao nguyên Mộc Châu, bởi sắc hoa trong trẻo.

Cây mơ ở Mộc Châu không mọc lác đác như các nơi khác mà được trồng tập trung trên những sườn đồi, thung lũng, vườn nhà nên khi nở tạo thành một rừng hoa trắng mênh mông, đẹp mơ màng. Trong làn gió nhè nhẹ, những cánh hoa trắng mỏng rời cành lặng lẽ bay làm cho du khách như lạc vào miền cổ tích.

Du khách đến đây chắc hẳn không muốn bỏ qua cơ hội được lưu giữ lại khoảnh khắc diệu kỳ với những khung hình tuyệt đẹp hay tản bộ trong không gian đầy lãng mạn của hoa, cỏ, đất, trời giữa núi rừng Mộc Châu trong lành, mát mẻ./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục