Nhìn ra thế giới

Pattaya (Thái Lan) kỳ vọng đón 2 triệu khách Trung Quốc trong năm 2023

Cập nhật: 06/03/2023 09:56:03
Số lần đọc: 497
Các đoàn khách Trung Quốc đi tour giá rẻ (hay còn gọi là tour 0 đồng) sẽ không trở lại thành phố biển Pattaya, theo nhận định của chính quyền tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Dù các đoàn khách Trung Quốc đã trở lại Thái Lan vào tháng trước, nhưng lượng khách Trung Quốc ở thành phố biển Pattaya (tỉnh Chonburi) vẫn tương đối thấp so với 3 thị trường nguồn đang đứng đầu tại đây là Ấn Độ, Việt Nam và Hàn Quốc.

Bãi biển Pattaya thời điểm vắng khách do dịch Covid-19. Nguồn: Xinhua

Chon Buri là một trong những tỉnh tại Thái Lan đang bị điều tra về các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trá hình dưới pháp nhân địa phương. Là nơi thu hút rất đông khách du lịch quốc tế, Pattya thường được quan tâm đặc biệt từ nhà đầu tư nước ngoài như Trung Quốc, Nga hay Ấn Độ

Một quan chức tỉnh Chon Buri cho rằng các "tour không đồng" hoặc các nhóm du lịch giá rẻ từ Trung Quốc sẽ không quay trở lại Pattaya, vì cả Trung Quốc và Thái Lan đều đang theo dõi chặt chẽ hoạt động này. Vị này cho rằng ngành du lịch địa phương nên tập trung vào khách nội địa, trong lúc thị trường Trung Quốc chưa phục hồi.

Dù vậy ngành du lịch Pattaya kỳ vọng sẽ đón 2 triệu khách Trung Quốc trong năm nay. "Phần lớn họ sẽ là những người có khả năng chi trả cao, đi theo nhóm nhỏ, bạn bè hoặc gia đình chứ không theo nhóm lớn như trước đây, mặc dù các đoàn du lịch lớn đã được phép trở lại từ tháng trước" – bà Anoma Vongyau, đại diện văn phòng Pattaya của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết.

Theo đánh giá của TAT, lúc này các công ty lữ hành khó cung cấp tour du lịch giá rẻ vì chi phí tổ chức đã tăng cao. Khách du lịch Trung Quốc cũng đang có xu hướng chuyển từ du lịch đại trà sang chuyến đi cá nhân hóa hoặc thiết kế riêng. Sau đại dịch Covid-19, nhiều khả năng hình thức du lịch cá nhân của khách Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh hơn du lịch theo các nhóm lớn./.

Nam Anh

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT