Nhìn ra thế giới

Indonesia cảnh bảo khách du lịch cũng phải tuân thủ luật pháp sở tại

Cập nhật: 08/03/2023 10:17:17
Số lần đọc: 470
Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết chính phủ nước này sẽ đưa ra các biện pháp nghiêm khắc nhằm vào người nước ngoài, trong đó có khách du lịch, vi phạm luật và quy định của nước sở tại.

Theo Bộ trưởng Uno, Indonesia hoan nghênh khách du lịch nước ngoài đến với đất nước bằng sự chân thành và cởi mở nhất. Indonesia đang trải thảm đỏ để chào mời khách du lịch nước ngoài đến với đất nước. Tuy nhiên khách du lịch cũng phải tuân thủ luật pháp, chuẩn mực và sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nếu họ vi phạm.

Đền Borobudur - một trong 5 điểm đến siêu ưu tiên của Indonesia nhằm phát triển du lịch.

Về phía Indonesia cũng sẽ đảm bảo rằng khách du lịch có chuyến đi an toàn, thuận tiện và thú vị. Các cơ quan có trách nhiệm sẽ thông báo cho khách du lịch về những điều nên làm và không nên làm ở Indonesia để tuân thủ các quy định. Ví dụ về hoạt động kinh doanh cho thuê xe máy, chủ sở hữu của những doanh nghiệp phải đảm bảo rằng người thuê đội mũ bảo hiểm, giữ nguyên biển số xe ban đầu và tuân thủ luật lệ giao thông.

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cũng cho biết sẽ cải thiện cơ chế kiểm soát của cơ quan thực thi pháp luật để giải quyết vấn đề người nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại Indonesia. Công dân nước ngoài có thể làm việc tại Indonesia, miễn là họ có thị thực phù hợp cũng như không nhận những công việc đặc thù dành cho người dân địa phương.

Indonesia đặt mục tiêu đạt từ 3,5 - 7,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế và từ 1,2 - 1,4 tỷ lượt khách du lịch nội địa trong năm 2023. Ngoài ra, mục tiêu thu ngoại hối từ du lịch của Indonesia là từ 2,07 tỷ – 5,95 tỷ USD/.

Phạm Hà

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 08/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT