Hoạt động của ngành

Phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Cần Thơ” năm 2020

Cập nhật: 09/04/2020 08:02:15
Số lần đọc: 974
Ngày 7/4/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Cần Thơ” năm 2020. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa đặc sắc của thành phố Cần Thơ, các trọng điểm du lịch của thành phố; ghi lại những hình ảnh về hoạt động du lịch Cần Thơ; tìm kiếm ảnh đẹp phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như xuất bản ấn phẩm quảng bá cho thành phố Cần Thơ nói chung và du lịch Cần Thơ nói riêng; góp phần giữ gìn và phát huy giá trị tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn đặc sắc của thành phố Cần Thơ phục vụ phát triển du lịch.  

Các bức ảnh dự thi Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Cần Thơ” năm 2020 thể hiện được hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt ngày thường, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân địa phương; những công trình văn hóa – lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian và các loại hình du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ; hình ảnh du lịch tham quan, trải nghiệm các hoạt động của người dân địa phương tại các điểm, vườn du lịch và hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ... Cuộc thi khuyến khích những tác phẩm có góc chụp mới, làm nổi bật những nét khác biệt riêng có của Du lịch Cần Thơ.

Thời gian nhận ảnh dự thi: từ ngày phát động đến hết ngày 28/8/2020. 

Đối tượng dự thi: tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về du lịch Cần Thơ. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Ban Thư ký không được tham gia cuộc thi.

Mỗi tác giả tham dự tối đa 05 tác phẩm

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ - Địa chỉ: Số 98 Phan Đình Phùng, P.Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Email: trungtamptdl@cantho.gov.vn. Điện thoại: 02926252527

Thể lệ cuộc thi và các thông tin liên quan được liên tục cập nhật trên Cổng thông tin điện tử Du lịch thành phố Cần Thơ (http://tourismcantho.vn).

Về giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, gồm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm 10.000.000 đồng tiền thưởng. Ngoài ra còn có 02 giải Nhì: mỗi giải gồm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm 5.000.000 đồng tiền thưởng; 03 giải Ba: mỗi giải gồm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm 3.000.000 đồng tiền thưởng; 05 giải Khuyến khích: mỗi giải gồm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm 1.000.000 đồng tiền thưởng.


Lễ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh dự kiến vào tháng 10/2020.

Du lịch là đề tài rất hấp dẫn đối với các nhiếp ảnh gia, là chất liệu và thế mạnh để các nghệ sỹ sáng tác, điều này rất quan trọng, ý nghĩa và hiệu quả trong việc quảng bá các địa danh, phong tục tập quán, lễ hội, ẩm thực, văn hóa của Cần Thơ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Thanh Hiền

 

 

Nguồn: Tạp chí du lịch

Cùng chuyên mục