Hành trang lữ khách

Phát hành bộ tem có mùi hương cà phê

Cập nhật: 24/02/2022 10:42:38
Số lần đọc: 849
Nhằm quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem "Cây cà phê". Bộ tem gồm 4 mẫu đều có giá mặt 4.000 đồng. Điểm đặc biệt, đây là mẫu tem thứ tư được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.


Bộ tem "Cây cà phê".

Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Cà phê (bắt nguồn từ tiếng Pháp café/kafe) là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam.

Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo.

Bộ tem có khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sĩ Tô Minh Trang thiết kế được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 22/2 đến ngày 31/12/2023.

Trước đó, năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả thanh long trong bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore”.

PV

 

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục