Hành trang lữ khách

Thừa Thiên Huế: Chợ quê ngày hội - cầu ngói Thanh Toàn

Cập nhật: 22/02/2022 10:04:34
Số lần đọc: 879
“Chợ quê ngày hội - cầu ngói Thanh Toàn” 2022 chính thức khai mạc sáng 22/2 với nhiều tiết mục ấn tượng. Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đông đảo người dân, du khách đến tham dự.


Hoạt cảnh chợ quê tại lễ khai mạc

Lễ hội diễn ra từ 21-25/2 tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh - TX. Hương Thủy) với nhiều hoạt động đa dạng, gắn với sinh hoạt người dân vùng ven đô thị TP. Huế qua các hoạt động trình diễn: xay lúa, giã gạo, đạp nước, cất rớ, nấu rượu gạo, làm bánh, trò chơi dân gian, đua ghe câu, trải nghiệm ẩm thực, ca Huế, trình diễn áo dài,…

“Chợ quê ngày hội - cầu Ngói Thanh Toàn” là một lễ hội văn hóa truyền thống, nhiều lần đồng hành, góp phần vào sự thành công chung trong các kỳ Festival Huế và Festival Nghề truyền thống Huế, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Ông Trần Duy Việt, Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh chia sẻ: Hoạt động nhằm chào mừng lễ công bố TX. Hương Thủy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Bên cạnh niềm vinh dự và tự hào, đây cũng là dịp để tiếp tục góp phần giữ gìn, làm phong phú thêm bản sắc văn hóa cũng như giới thiệu đến bạn bè, du khách gần xa những nét đẹp trong đời sống, sinh hoạt, văn hóa… của người dân miền quê đầy lòng mến khách.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục